สถานีกลางบางซื่อ พบคนโกงอายุเข้าคิวฉีดวัคซีนโควตา 60 ปีขึ้นไป

เศรษฐกิจ
16 ก.ค. 64
20:05
14,167
Logo Thai PBS
สถานีกลางบางซื่อ พบคนโกงอายุเข้าคิวฉีดวัคซีนโควตา 60 ปีขึ้นไป
ผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไปที่ลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนผ่านค่ายโทรศัพท์มือถือเข้าฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่่อ พบบางคนไม่แจ้งอายุจริง จงใจลงทะเบียนเพื่อให้เข้าใจว่าอยู่ในเกณฑ์อายุ 60 ปีขึ้นไป เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบนับร้อยคน ทำให้ไม่สามารถเข้ารับวัคซีนได้

วันนี้ (16 ก.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้สูงอายุที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป เดินทางมารอรับการฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อจำนวนมาก โดยผู้สูงอายุกลุ่มนี้จะต้องลงทะเบียนผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ 4 ค่าย ตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา เพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีน ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 ก.ค.2564 โดยจะต้องแสดง SMS หรือ QR CODE ก่อนเข้ารับบริการ

ทีมข่าวไทยพีบีเอสพบว่า มีผู้ที่ลงทะเบียนในระบบไม่สำเร็จ เนื่องจากไม่ได้กดยืนยัน บางส่วนเดินทางมาที่สถานีกลางบางซื่อ เพราะไม่ทราบขั้นตอนวิธีการลงทะเบียน และพบปัญหาประชาชนนับร้อยคนแจ้งข้อมูลวันเดือนปีเกิดเท็จ เพื่อรับคิวสำหรับผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป 

พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เปิดเผยว่า พบการแจ้งข้อมูลเท็จจำนวนมาก พร้อมยืนยันว่า แม้ผู้แจ้งข้อมูลเท็จจะลงทะเบียนได้สำเร็จ แต่ศูนย์จะไม่ฉีดให้ เพราะต้องนำไปฉีดให้ผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป

สำหรับผู้สูงอายุ 75 ปีขึ้นไปสามารถเข้ามารับการฉีดวัคซีนได้ โดยจะหมดเขตในวันที่ 18 ก.ค.นี้ ขณะที่ภาพรวมศูนย์ฉีดแห่งนี้ฉีดไปแล้ว 800,000 โดส และฉีดให้ผู้สูงอายุไปแล้ว 120,000 โดส

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง