ประกาศเตือนพบโควิด "สายพันธุ์เดลตา" ลามปัตตานี

ภูมิภาค
20 ก.ค. 64
16:43
311
Logo Thai PBS
ประกาศเตือนพบโควิด "สายพันธุ์เดลตา" ลามปัตตานี
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดปัตตานี ออกประกาศพบ COVID-19 สายพันธุ์เดลตา ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้ยกระดับมาตรการให้ทุกด่านคัดกรอง COVID-19 ควบคุมทางขาเข้าและขาออกอย่างเข้มงวด

วันนี้ (20 ก.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดปัตตานี ออกประกาศ พบไวรัสโควิด 19 สายพันธุ์เดลตาใน จ.ปัตตานี ซึ่งมีการแพร่กระจายเชื้ออย่างรวดเร็ว มีความรุนแรง ติดต่อง่าย เเละเสียชีวิตเร็ว พร้อมขอความร่วมมือให้งดออกจากบ้านหากไม่จำเป็น

ข้อมูลจากการแถลงข่าวของ นพ.ศุภกิจ​ ศิริ​ลักษณ์​ อธิบดี​กรม​วิทยา​ศาสตร์​การแพทย์ เมื่อวานนี้ (19 ก.ค.) รายงาน​ว่า พบสายพันธุ์เดลตา ใน 71 จังหวัด โดยพบที่ปัตตานี 2 คน หลังจากก่อนหน้านี้การระบาด COVID-19 ในพื้นที่ชายแดน​ใต้ ​ส่วนใหญ่​เป็นสายพันธุ์​เบตา (แอฟริกาใต้) ซึ่งยังคงพบการระบาดของสายพันธุ์เบตา เพิ่มในจ.นราธิวาส​ 90 กว่าคน ส่วนจังหวัด​ใกล้เคียงเช่น ปัตตานี​ ยะลา สงขลา​ พัทลุง​ พบเพิ่มขึ้น 

อ่านข่าวเพิ่ม  1 สัปดาห์ 2,090 คน "โควิดสายพันธุ์เดลตา" ลาม 71 จังหวัด+กทม.


ขณะนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้ยกระดับมาตรการ โดยให้ทุกด่านคัดกรอง COVID-19 ควบคุมทางขาเข้าและขาออก จ.ปัตตานี ให้มีการตั้งด่านอย่างเข้มงวด ห้ามประชาชนที่ไม่จำเป็นออกนอกพื้นที่ ออกได้เฉพาะบางกรณี เช่น การจัดหาอุปโภคบริโภค ยาหรือเวชภัณฑ์ เดินทางพบแพทย์ หรือรักษา การรับวัคซีน มีความจำเป็นเพื่อปฏิบัติงาน ต้องป้องกันตนเอง

ส่วนผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่สีแดงเข้ม ให้เจ้าหน้าที่ประจำด่าน ใครมีอุณหภูมิสูง หรือมีไข้ ทำการตรวจหาเชื้อโดยใช้ Antigen Test Kit ได้ทันที

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คลัสเตอร์ใหม่ยะลา ร.ร.ปอเนาะ พบผู้ติดเชื้อ 121 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง