กลุ่มผู้ชุมนุมเรียกร้องให้ "ภูมิใจไทย" ถอนตัวจากรัฐบาล

การเมือง
30 ก.ค. 64
12:00
442
Logo Thai PBS
กลุ่มผู้ชุมนุมเรียกร้องให้ "ภูมิใจไทย" ถอนตัวจากรัฐบาล
กลุ่มผู้ชุมนุมที่เรียกตัวเองว่า "ทะลุฟ้า" บุกพรรคภูมิใจไทย ทวงถามข้อเรียกร้องให้ถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาล ก่อนจะแปะสติกเกอร์ข้อความเสียดสี ปาสีแดงใส่ป้ายพรรค และเผาหุ่นจำลอง พล.อ.ประยุทธ์ แสดงออกเชิงสัญลักษณ์การเมือง

วันนี้ (30 ก.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมที่เรียกตัวเองว่า "ทะลุฟ้า" นำโดย นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน และแนวร่วมอ่านแถลงการณ์และยื่นหนังสือถึงพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งเป็นข้อความเพียงคำเดียว หน้าพรรคภูมิใจไทย เพื่อทวงถามข้อเรียกร้องให้ถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมชี้ถึงความล้มเหลวในการบริหารวิกฤตโควิด-19

 

หลังกลุ่มผู้ชุมนุมทะลุฟ้าประกาศขีดเส้นภายใน 10 นาที ไม่มีแกนนำของพรรคมารับหนังสือ มีการติดสติกเกอร์โลโก้ และข้อความเสียดสีทางการเมืองว่า "ภูมิใจตู่" พร้อมทั้งการปาถุงที่บรรจุสีแดงปาใส่ที่ป้ายชื่อพรรค และประตูทางเข้าที่ทำการพรรคภูมิใจไทย ก่อนจะตะโกนขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ให้ลาออกจากตำแหน่ง

 

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมนำหุ่นไล่กาที่มีหน้ากากหน้ารูปหน้าของนายกรัฐมนตรีด้วย 3 หุ่น มาทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ด้วยการเผาหุ่นก่อน 1 หุ่นที่พรรคภูมิใจไทย โดยตำรวจพยายามเข้ามาดับไฟและขอร้องอย่าเผาหุ่นแล้ว แต่ผู้ชุมนุมก็คัดค้านอย่างสันติ ด้วยการนั่งคุกเข่าขวางและชูมือสัญลักษณ์การชุมนุม

 

และระหว่างการทำกิจกรรม ผู้กำกับจาก สน.บางเขน ประกาศแจ้งต่อผู้ชุมนุมรับทราบว่าการชุมนุมเป็นการกระทำฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และขอให้เลิกทำกิจกรรม จากนั้นผู้ชุมนุมตะโกนไล่ตำรวจ และรถประกาศถอยร่นออกไป

 

ทั้งนี้ หลังทำกิจกรรมนานกว่า 1 ชั่วโมง กลุ่มผู้ขุมนุมได้เคลื่อนย้ายไปทำกิจกรรมต่อที่พรรคพลังประชารัฐ และพรรคประชาธิปัตย์ โดยระหว่างทำกิจกรรม เนื่องจากติดกับถนน ทำให้การจราจรบริเวณนั้นติดขัดช่วงที่ทำกิจกรรม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง