ตร.ยืนยันไม่จับแพะคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวที่ภูเก็ต

อาชญากรรม
7 ส.ค. 64
18:09
436
Logo Thai PBS
ตร.ยืนยันไม่จับแพะคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวที่ภูเก็ต
ตำรวจเตรียมขออนุมัติหมายจับ ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวสวิตเซอร์แลนด์ใน จ.ภูเก็ต พร้อมยืนยันไม่มีการจับแพะ เพราะมีหลักฐานชัดเจน

วันนี้ (7 ส.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.นันทเดช ย้อยนวล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวภายหลังการสอบปากคำผู้ต้องสงสัยก่อเหตุฆาตกรรม น.ส.นิโคล ซาเว่น ไวครอป์ ชาวสวิตเซอร์แลนด์ โดยยืนยันว่าไม่มีการจับเเพะ เนื่องจากมีหลักฐานชัดเจน

พร้อมระบุอีกว่า เบื้องต้นผู้ต้องสงสัยก่อเหตุรับสารภาพเเล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่เตรียมขออนุมัติหมายจับ โดยขอให้รอฟังการเเถลงข่าวดีวันพรุ่งนี้ (8 ส.ค.)

ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ (7 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุมาสอบสวนที่ สภ.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต หลังแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิดในจุดทางขึ้นน้ำตกโตนอ่าวยน ในวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา พบผู้ต้องสงสัยขี่รถจักรยานยนต์ขึ้นไปบนน้ำตก

นอกจากนี้ การตรวจสอบร่างกายเบื้องต้นของผู้ต้องสงสัย พบแผลข้างลำตัวยาวไปถึงกลางหลัง คล้ายแผลถลอก

 

อย่างไรก็ตาม ระหว่างการสอบสวน มีผู้ใกล้ชิดกับผู้ต้องสงสัยเดินทางมาที่ สภ.วิชิต โดยระบุว่า ปกติผู้ต้องสงสัยเป็นคนขยันทำงาน เคยมารับจ้างตัดหญ้าและเคยปรึกษาเกี่ยวกับแผลด้านหลังและสีข้าง แต่ไม่ทราบว่าได้แผลมาอย่างไร ซึ่งหากเจ้าหน้าที่มีหลักฐานชัดเจนก็พร้อมยอมรับ

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่กองปราบปราม ได้กระจายกำลังปูพรมตรวจสอบใกล้จุดเกิดเหตุ แบ่งกำลังเป็น 3 ชุด ชุดแรกเข้าตรวจสอบภายในแคมป์แรงงานข้ามชาติ 2 แคมป์ที่อยู่ห่างออกมาประมาณ 300-400 เมตร จากจุดเกิดเหตุฆาตกรรม

ชุดที่ 2 ได้สอบปากคำชาวบ้านในบริเวณใกล้เคียง โดยเฉพาะในเส้นทางขึ้นน้ำตก และชุดที่ 3 ได้เข้าตรวจสอบสภาพพื้นที่เกิดเหตุ และจำแนกบุคคลที่ขึ้นไปสถานที่เกิดเหตุ

ส่วนหลักฐานสำคัญในการติดตามผู้ก่อเหตุ คือ ภาพจากกล้องวงจรปิดในจุดทางขึ้นน้ำตก เพื่อตรวจสอบบุคคลที่เดินทางเข้า-ออกจากจุดเกิดเหตุ ทั้งก่อนและหลังที่ผู้เสียชีวิตจะขึ้นไปบนน้ำตก รวมถึงผลตรวจสอบทางนิติเวชที่ต้องนำมาเปรียบเทียบกับผู้ต้องสงสัย โดยก่อนหน้านี้ ผบ.ตร.ระบุว่า ผลการชันสูตรศพเบื้องต้น พบว่าผู้ตายมีร่องรอยการถูกทำร้าย กระดูกแตกบริเวณกล่องเสียง

 

ด้าน Jan Kaethner ผู้ช่วยทูตฝ่ายตำรวจ สถานเอกอัครราชทูตสวิตเซอร์แลนด์ ประจำประเทศไทย ซึ่งลงพื้นที่ติดตามภารกิจสืบสวน เชื่อว่า ตำรวจไทยจะสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุตัวจริงได้ เพราะส่งทีมสืบสวนที่ดีที่สุดมาปฎิบัติงาน

ทั้งนี้ ตลอด 3 วันที่ผ่านมาหลังพบศพนักท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ได้เร่งสืบสวนและปิดพื้นที่เกิดเหตุ ด้วยการตั้งด่านตรวจ ก่อนสอบสวนแบบปูพรมจนสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 1 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ตร.ระบุได้ตัวแล้ว ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุ ฆ่าสาวชาวสวิสฯ

ผบ.ตร.นำทีมสืบสวนลง "ภูเก็ต" ติดตามคดีนักท่องเที่ยวเสียชีวิต

ผบ.ตร.ถึงภูเก็ตติดตามคดีฆาตกรรม คาดอีก 3 วันรู้ผลดีเอ็นเอ

พบศพสาวชาวต่างชาติ ที่น้ำตกใน จ.ภูเก็ต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง