ชง "เชียงคานแซนด์บ็อกซ์" กระตุ้นท่องเที่ยวเลย

ภูมิภาค
18 ส.ค. 64
07:08
3,892
Logo Thai PBS
ชง "เชียงคานแซนด์บ็อกซ์" กระตุ้นท่องเที่ยวเลย
ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เตรียมเสนอ ศบค. พิจารณา "เชียงคานแซนด์บ๊อกซ์" กระตุ้นการท่องเที่ยว หลังสถานการณ์ COVID-19 กระทบเศรษฐกิจ

วันที่ 17 ส.ค.2564 นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เปิดเผยความคืบหน้าการเสนอแนวคิดเชียงคานแซนด์บ๊อกซ์ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวใน อ.เชียงคาน หลังสถานการณ์ COVID-19 ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในพื้นที่

ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ระบุว่า จ.เลย พบการแพร่ระบาดของ COVID-19 อยู่ในลำดับที่ 60 ของประเทศ และมีจุดเด่นด้านการท่องเที่ยวที่ อ.เชียงคาน ซึ่งเป็นการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและวิถีชีวิต จึงผลักดันให้เกิดเชียงคานแซนด์บ๊อกซ์ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว ขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำมาตรฐานการท่องเที่ยวเพื่อเสนอต่อ ศบค.ส่วนกลางพิจารณา

ขณะที่ผู้ประกอบการใน อ.เชียงคาน กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19 ต่อเนื่องมานานเกือบ 2 ปี และยังไม่รู้ว่าสถานการณ์จะคลี่คลายเมื่อใด แนวคิดเชียงคานแซนด์บ๊อกซ์ จึงเป็นอีกวิธีที่จะสามารถกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่ได้ แต่ภาครัฐต้องมีมาตรการในการจัดการท่องเที่ยว โดยเฉพาะการคัดกรองนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาในพื้นที่เพื่อควบคุมไม่ให้เกิดการระบาดและมีการติดเชื้อในพื้นที่เพิ่มขึ้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง