ตร.ขอความร่วมมือ "ร้านดอกไม้ไฟ" ไม่ขายสินค้า

อาชญากรรม
19 ส.ค. 64
19:20
660
Logo Thai PBS
ตร.ขอความร่วมมือ "ร้านดอกไม้ไฟ" ไม่ขายสินค้า
ตำรวจขอความร่วมมือร้านค้าที่จำหน่ายพลุ ดอกไม้ไฟ และ ประทัด ย่านภูเขาทอง ควบคุมการจำหน่ายสินค้า หลังพบประทัดในพื้นที่ชุมนุมหลายครั้ง

วันนี้ (19 ส.ค.2564) ร้านค้าจำหน่ายพลุ ดอกไม้ไฟ และประทัด ริมถนนบำรุงเมือง เขตป้องปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร ส่วนใหญ่ปิดหน้าร้าน

เจ้าของร้านค้าแห่งหนึ่ง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือควบคุมการจำหน่ายสินค้า และบางร้านย้ายสินค้าไปเก็บไว้ที่โกดังที่อื่น

พ.ต.ท.ประพันธ์ ภิญโญ รอง ผกก.ป. สน.สำราญราษฎร์ ยอมรับว่าตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา ได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการให้ควบคุมและเข้มงวดจำหน่ายสินค้าชนิดนี้

แม้ตำรวจจะเข้มงวดกับการจำหน่ายพลุ ดอกไม้ไฟ และประทัด ตั้งแต่ต้นเดือน ส.ค. แต่อาจมีการจำหน่ายผ่านช่องทางอื่น ๆ โดยฉพาะทางออนไลน์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ตร.ปทุมธานี จับร้านพลุ 

ตำรวจภูธรประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ นำหมายศาลจังหวัดธัญบุรี เข้าตรวจค้นอาคารพาณิชย์เลขที่ 2/131 ภายในโครงการ JSP CITY ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งประกอบกิจการจำหน่ายกล่องไปรษณีย์ กล่องพัสดุ ซองพลาสติกไปรษณีย์ หลังสืบทราบว่าเป็นสถานที่ลักลอบจำหน่ายพลุ ดอกไม้เพลิง

จากการตรวจค้นพบว่า ภายในร้านพบพลุและดอกไม้เพลิงซุกซ่อนอยู่ภายในอาคาร จึงตรวจยึดไปตรวจสอบ พร้อมควบคุมเจ้าของร้านวัย 31 ปี ไปสอบสวน

พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า จากการสืบสวนทราบว่ากลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วน มาซื้อพลุ ดอกไม้เพลิง และประทัดยักษ์ จากสถานที่แห่งนี้ ขณะที่เจ้าของร้านอ้างว่ามีลูกค้าทั่วไปมาซื้อ แต่ไม่ทราบว่าเป็นกลุ่มผู้ชุมนุมหรือไม่

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ยังได้จับกุมตัวเยาวชนอายุ 16 ปี ชาวจังหวัดนนทบุรี ที่ไปรับดอกไม้เพลิงที่สั่งไว้ เบื้องต้นอ้างว่า มารับให้พี่ชายเพื่อนำไปเล่น และยอมรับว่าเคยเข้าร่วมชุมนุมที่กรุงเทพมหานคร จึงควบคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมอีกคน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง