"เวียดนาม" สั่งระดมทหารช่วยสู้โควิด-19

ต่างประเทศ
21 ส.ค. 64
19:51
1,346
Logo Thai PBS
"เวียดนาม" สั่งระดมทหารช่วยสู้โควิด-19
รัฐบาลเวียดนามสั่งระดมกำลังทหารเข้าไปช่วยเหลือประชาชนในนครโฮจิมินห์ เพื่อสู้กับการแพร่ระบาดของโควิด-19 หลังจากใช้มาตรการปิดเมืองมาระยะหนึ่งแล้ว แต่ยังไม่เป็นผล

วันนี้ (21 ส.ค.2564) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กำลังพลจากมหาวิทยาลัยการแพทย์ทหารในกรุงฮานอยได้รับคำสั่งให้เดินทางไปปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือประชาชนประมาณ 10 ล้านคน ในนครโฮจิมินห์

ภารกิจของทหารเหล่านี้ประกอบไปด้วยการจัดทีมแพทย์เคลื่อนที่ การลำเลียงอาหาร และความช่วยเหลือด้านต่างๆ ให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ในบ้านพัก ซึ่งทางการเวียดนามเตรียมใช้มาตรการปิดเมืองอย่างเข้มงวดในวันจันทร์ที่ 23 ส.ค.นี้ เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ยังอยู่ในขั้นวิกฤต

โดยเมื่อวานนี้ (20 ส.ค.) พบตัวเลขผู้ติดเชื้อทั้งประเทศพุ่งสูงมากกว่า 10,000 คนต่อวัน และมีผู้เสียชีวิต 390 คน เฉพาะในพื้นที่นครโฮจิมินห์เพียงแห่งเดียว มีผู้ติดเชื้อ 3,500 คน

ทั้งนี้ นับตั้งแต่เดือน มิ.ย.เป็นต้นมา นครโฮจิมินห์ต้องอยู่ภายใต้มาตรการรับมือกับโควิด-19 แต่ทางการยังผ่อนปรนให้ประชาชนออกมาซื้ออาหารและไปทำงานได้บ้างในบางกรณี แต่ในวันจันทร์ที่ 23 ส.ค.นี้จะเป็นการใช้มาตรการที่เข้มงวดมากขึ้น โดยไม่อนุญาตให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงสูงออกนอกบ้านในทุกกรณี

ที่มา : AP

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง