รพ.ราชบุรี ชี้แจงคลิปขู่ยกเลิกฉีดวัคซีนเป็นการเข้าใจผิด

ภูมิภาค
27 ส.ค. 64
06:35
1,164
Logo Thai PBS
รพ.ราชบุรี ชี้แจงคลิปขู่ยกเลิกฉีดวัคซีนเป็นการเข้าใจผิด
โรงพยาบาลราชบุรี ออกมาชี้แจงหลังมีคลิปภาพเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลปฏิเสธฉีดวัคซีนให้ประชาชนที่มาต่อคิวจำนวนมาก เบื้องต้น ทางโรงพยาบาลระบุว่าเป็นการเข้าใจผิด

วันนี้ (27 ส.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีคลิปภาพเจ้าหน้าที่คนหนึ่งของโรงพยาบาลราชบุรี ปฏิเสธฉีดวัคซีนให้ประชาชนที่มารอต่อคิวจำนวนมาก ซึ่งถูกตั้งคำถามถึงคำชี้แจงของเจ้าหน้าที่คนนี้ว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ ขณะที่ชี้แจงประชาชนที่ต่อคิวรอรับการฉีดวัคซีน ซึ่งจากการตรวจสอบทราบว่าบุคคลที่อยู่ในคลิป คือ นพ.นิคม มะลิทอง รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี

 

นพ.นิคม เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ทางโรงพยาบาลได้เตรียมแผนให้ประชาชน จ.ราชบุรี ที่สนใจและเข้าข่ายอายุ 60 ปี ขึ้นไปใน 7 กลุ่มโรค และหญิงตั้งครรภ์มากกว่า 12 สัปดาห์ หรือ 4 เดือน เปิดให้ฉีดวัคซีนเฉพาะกลุ่มนี้เท่านั้น มาทดลองระบบฉีดวัคซีนว่าจะเป็นระบบระเบียบหรือไม่

 

ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาลยังไม่กำหนดวัน ก็มีประชาชนที่รู้ข่าวจากแหล่งอื่น เกิดการเข้าใจผิด คิดว่าทางโรงพยาบาลเปิดให้วอล์กอินเข้าฉีดวัคซีน แต่เมื่อมาถึงกลับไม่ได้ฉีดวัคซีน เพราะมีคนมาต่อแถวเกือบพันคน และเกิดการแออัดอย่างมาก

 

ขณะเดียวกัน มีการวางระบบใหม่ในการแจกคิวไปวันละ 300 คน ตั้งแต่วันอังคารที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยเน้นฉีดเฉพาะกลุ่ม 608 เท่านั้น เช่น ผู้ป่วยโรคไต ความดัน ผู้ป่วยเบาหวานที่มารักษาที่โรงพยาบาลราชบุรี ผู้ป่วยมะเร็ง จนสร้างความไม่พอใจกับประชาชนที่ไม่เข้าเกณฑ์ตามที่โรงพยาบาลนั้นกำหนดไว้

 

รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี กล่าวว่า ทางโรงพยาบาลอยู่ระหว่างเตรียมวางแผนใหม่อีกครั้ง เพื่อรองรับประชาชนที่จะเดินทางมาฉีดวัคซีน และขอให้ติดตามข่าวสารทางเฟซบุ๊กจากโรงพยาบาลราชบุรีเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง