ฝนถล่ม! "ปราจีนบุรี" น้ำป่าหลากท่วม 2 หมู่บ้าน พัทยา น้ำขังสูง

ภัยพิบัติ
27 ส.ค. 64
14:09
3,092
Logo Thai PBS
ฝนถล่ม! "ปราจีนบุรี" น้ำป่าหลากท่วม 2 หมู่บ้าน พัทยา น้ำขังสูง
ฝนถล่มภาคตะวันออก "ปราจีนบุรี" น้ำป่าทับลานไหลหลากเข้าท่วม 2 หมู่บ้านสูงเกือบ 1 เมตร ส่วนพัทยา จ.ชลบุรี พบน้ำขังสูงบนถนนสายหลักในเขตเมือง "กรมอุตุนิยมวิทยา" รายงานฝนตกหนักจากร่องมรสุมพาดผ่าน และมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ส่งผลทั่วทุกภาคฝนร้อยละ 60-80

วันนี้ (27 ส.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ฝนที่ตกหนักหลายจังหวัดในช่วงหลายวันที่ผ่านมาทั้งในต่างจังหวัด รวมทั้งกรุงเทพและปริมณฑล ซึ่งโซเชียลพากันแชร์ภาพน้ำท่วมขังหลายพื้นที่เช่น แถว อสมท. ส่วนต่างจังหวัด เช่น แถวถนนสุขุมวิท พัทยา จ.ชลบุรี เจอฝนกระหน่ำน้ำท่วมขัง รอระบาย หลายพื้นที่ บางจุดน้ำสูงเกือบมิดหลังคารถเก๋ง

ฝนถล่มพัทยา-ระยองน้ำท่วม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเขตเมืองพัทยา และในพื้นที่อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีฝนตกมาอย่างต่อเนื่องทำให้หลายพื้นที่ในเมืองพัทยา น้ำท่วมขังหลายจุด ทั้งถนนสุขุวิททั้งขาเข้า ขาออกช่วงพัทยาเหนือไปแยกวัดสว่างฟ้า ถนนสุขุมวิทก่อนถึงแยกไฟแดงพัทยาใต้ทั้งขาเข้าและขาออก ถนนพัทยาสาย 3 บริเวณแยกมุมอร่อย ระดับน้ำท่วมสูง รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ทำให้มีการจราจรติดขัด

ภาพ:จิตอาสา

ภาพ:จิตอาสา

ภาพ:จิตอาสา

 

นอกจากนั้นมีหลายจุดที่น้ำทะลักเข้าไปท่วมภายในบ้าน เช่น หมู่บ้านภายในซอยเขาตาโล ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี น้ำท่วมสูงระดับเอว ทำให้ข้าวของในบ้านเสียหาย เนื่องจากชาวบ้านเก็บข้าวของไม่ทัน นอกจากนั้นชาวบ้านได้ทำการตัดไฟเนื่องจากน้ำท่วมปลั๊กไฟ

 

ส่วนที่ จ.ระยอง หลังฝนตกหนักตั้งแต่วันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา ในพื้นที่ ต.สำนักทอง อ.เมือง จ.ระยอง เกิดให้น้ำป่าไหลหลากจากยอดเขามะกอก ความแรงของน้ำพังบ้านทั้งหลังที่ปลูกอยู่เชิงเขา ในสวนยางพารา ทำให้ชาวกัมพูชาเสียชีวิต 1 คน

กระแสน้ำยังไหลเข้าท่วมบ้านเรือน และร้านค้าในตลาดสังขฤกษ์ ถนนสายสังขฤกษ์ -สำนักทอง ต้องปิดการจราจรในช่วงหน้า ป้อมยามกะเฉด โดยวันนี้ นายยุทธพล องอาจอิทธิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายสุพจน์ ต่ออาจหาญ นายอำเภอเมืองระยอง พร้อมกำนัน และผู้นำชุมชน ได้ออกตรวจสอบพื้นที่ ได้รับความเสียหาย บ้านเรือนและร้านค้าที่ถูกน้ำท่วม

ภาพ:ปภ.ปราจีนบุรี

ภาพ:ปภ.ปราจีนบุรี

ภาพ:ปภ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี น้ำป่าทับลานหลากท่วมบ้าน

นอกจากนี้ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ปราจีนบุรี รายงานว่า คืนวันที่ 26​ ส.ค​.ที่ผ่านมามีฝนตกหนักในพื้นที่​ ทำให้น้ำจากคลองยาง ซึ่งไหลมาจากอุทยานแห่งชาติทับลาน​ ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านบุพราหมณ์ ตั้งแต่เช้ามืดวันนี้

ขณะนี้ระดับน้ำทรงตัว สำหรับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมีดังนี้ บ้านทับลาน​ หมู่ที่​ 1​ ต.บุพราหมณ์​ จำนวน​ 10​ หลังคาเรือน​ ระดับน้ำท่วมสูง​ 50​-​100​ ซม. และอีกจุดบ้านทับลานใน​ เจ้าหน้าที่ของอำเภอนาดี​และ อบต.บุพราหมณ์​ ได้แจ้งเตือนประชาชนและยกของขึ้นที่สูง​

ภาคตะวันออกฝน 80%

ทั้งนี้ เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่องกับมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ และมีฝนตกหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคกลาง และภาคตะวันออก เนื่องร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศกัมพูชา

ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่องกับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง

ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตกระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้

โดยเฉพาะภาคตะวันออก ฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง
บริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง