กทม.เปิดไลน์ @BKKCOVID19CONNECT ดูแล-ส่งต่อผู้ป่วยโควิด

สังคม
29 ส.ค. 64
11:13
665
Logo Thai PBS
กทม.เปิดไลน์ @BKKCOVID19CONNECT ดูแล-ส่งต่อผู้ป่วยโควิด
กทม.จัดทำระบบช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 ผ่านไลน์ @BKKCOVID19CONNECT โดยมีทีมแพทย์ประเมินอาการเบื้องต้น ให้คำปรึกษา-ดูแล รวมถึงส่งต่อไปรักษาตามระดับอาการ

วันนี้ (29 ส.ค.2564) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กทม.ได้ทำระบบแจ้งส่งผู้ป่วยเข้ารักษาในโรงพยาบาล โดยใช้แอปพลิเคชันไลน์ @BKKCOVID19CONNECT เพื่อเป็นช่องทางหนึ่งในการคัดกรองผู้ติดเชื้อโควิด-19 สำหรับผู้ป่วยที่มีผล RT-PCR เป็นบวก รวมถึงผู้ป่วยที่มีผล ATK เป็นบวก

ผู้ป่วยหรือญาติผู้ป่วย ซึ่งมีข้อมูลส่วนตัวของผู้ป่วย อาทิ ชื่อ-สกุล วันเดือนปีเกิด และหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชนผู้ป่วย สามารถเป็นผู้กรอกข้อมูลในระบบแทนได้

จากนั้นจะมีทีมแพทย์เป็นผู้ประเมินอาการผู้ป่วยเบื้องต้น ให้คำปรึกษาในการดูแลตนเอง และส่งต่อผู้ป่วยไปยังศูนย์พักคอย รพ.สนาม หรือ Hospitel ตามระดับอาการของผู้ป่วย เพื่อให้ผู้ป่วยคลายความกังวลและได้เข้าสู่ระบบการดูแลให้เร็วที่สุด เพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดความรุนแรงของโรค

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถใช้บริการได้ โดยกดเพิ่มเพื่อนในโทรศัพท์มือถือผ่านแอปพลิเคชันไลน์ @BKKCOVID19CONNECT หรือที่ลิงก์ shorturl.asia/afk0S

 

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง