สั่งสอบ "ร.ต.ท." ตม.สงขลา เรียกเงินแรงงานข้ามชาติ - รู้ผลใน 7 วัน

ภูมิภาค
1 ก.ย. 64
19:07
411
Logo Thai PBS
สั่งสอบ "ร.ต.ท." ตม.สงขลา เรียกเงินแรงงานข้ามชาติ - รู้ผลใน 7 วัน
"พ.ต.อ.ภคยศ " ผกก.สส.บก.ตม.6 ยอมรับคลิปเสียงชายเรียกรับเงินแรงงานข้ามชาติ เป็นตำรวจ ยศ "ร.ต.ท." สังกัดตรวจคนเข้าเมือง สั่งตั้งกรรมการสอบโดยการสอบสวนจะเสร็จสิ้นภายใน 7 วัน

กรณีคลิปเสียงการสนทนาเรียกรับเงิน ซึ่งชมรม STRONG ต้านทุจริตประเทศไทย ได้นำมาเปิดเผยทางเพจอ้างว่า เป็นเสียงตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เรียกเก็บเงินรายเดือนจากแรงงานข้ามชาติ หลังมีการจับบริเวณสวนสาธารณะเทศบาลนครนครหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ก่อนหน้านี้

วันนี้ (1 ก.ย.2564) พ.ต.อ.ภคยศ ทนงศักดิ์ ผู้กำกับการสืบสวน กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 6 (ผกก.สส.บก.ตม.6 ) ในฐานะประธานคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ระบุว่า คู่สนทนากับบุคคลที่ถูกเรียกรับเงินที่ปรากฏในคลิปเสียง เป็นตำรวจยศ "ร.ต.ท." สังกัดตรวจคนเข้าเมือง โดยการสอบสวนจะเสร็จสิ้นภายใน 7 วัน โดยยึดคลิปเสียงสนทนาเป็นหลัก และตรวจสอบเส้นทางการเงินด้วย หากพบกระทำความผิดจะลงโทษขั้นเด็ดขาดทั้งวินัย และอาญา โดยไม่มีการช่วยเหลือใด ๆ

ทั้งนี้คลิปเสียงดังกล่าว เป็นเสียงสนทนาทางโทรศัพท์ระหว่างชายคล้ายเสียงแรงงานข้ามชาติ กับชายอีกหนึ่ง โดยครั้งแรกเรียกรับเงิน 10,000 บาท และมีการต่อรองจ่ายรายเดือนอีกเดือนละ 1,000 บาท แต่เนื่องจากแรงงานข้ามชาติที่อยู่ในคลิป พยายามชี้แจงว่า ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19 ทำให้ขาดรายได้ ทำให้เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวไม่พอใจ และยกเลิกสัญญาพร้อมระบุว่า อาจจับเมื่อไหร่ก็ได้ ไม่เดือนนี้ ก็เดือนหน้า

ด้านนายศรชัย ชูวิเชียร ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.ภาค 9 เปิดเผยว่า ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.เก็บข้อมูลและพยานหลักฐานทั้งหมด พร้อมให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบเจ้าหน้าที่รัฐเรียกรับผลประโยชน์ และแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบ ป.ป.ช.มีอำนาจดำเนินการตามกฎหมาย ป.ป.ช.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง