วินาที "หินถล่ม" รพ.สนามชัยภูมิ-ไร้คนเจ็บ

ภูมิภาค
9 ก.ย. 64
11:38
776
Logo Thai PBS
วินาที "หินถล่ม" รพ.สนามชัยภูมิ-ไร้คนเจ็บ
เกิดเหตุก้อนหินขาดใหญ่เคลื่อนตัวทับโรงพยาบาลสนาม จ.ชัยภูมิ โชคดีระหว่างเกิดเหตุ ผู้ที่กักตัวทั้งหมดถูกนำตัวไปตรวจหาเชื้อ COVID-19 จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ คาดสาเหตุหินถล่มจากฝนตกหนักดินอุ้มน้ำไม่ไหว ก้อนหินจึงถล่มลงมา

วานนี้ (8 ก.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุหินขนาดใหญ่ถล่มลงมาในพื้นที่โรงพยาบาลสนามในอ.ภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ ทั้งนี้เพจเฟซบุ๊ก ฝ่ายความมั่นคง อำเภอภักดีชุมพล นำภาพเหตุการณ์วินาที ก้อนหินถล่ม​ ความยาว 20 วินาที ที่ถ่ายอบต.แหลมทอง มาเผยแพร่ในโซเชียล

ทั้งนี้ภาพจากกล้องวงจรปิด ภายในอาคารที่พักสงฆ์ ที่ใช้เป็นศูนย์พักคอยและโรงพยาบาลสนาม อ.ภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ บันทึกเหตุการณ์ก้อนหินขนาดใหญ่ เคลื่อนตัวลงมาทับอาคารแห่งนี้ แต่ขณะเกิดเหตุป่วยกว่า 10 คน ที่พักรักษาตัวในอาคาร เดินทางไปตรวจคัดกรอง COVID-19 ที่โรงพยาบาลภักดีชุมพล จึงรอดตายอย่างหวุดหวิด

ภาพ:อบต.แหลมทอง

ภาพ:อบต.แหลมทอง

ภาพ:อบต.แหลมทอง

 

น.ส.อัจฉรา อาษาสู้ นายอำเภอภักดีชุมพล ลงพื้นที่ตรวจสอบตามเหตุที่ได้รับแจ้ง​ พบว่าสาเหตุเหตุฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่​เป็นเหตุทำให้เกิดดินโคลนถล่ม​ ก้อนหินขนาดใหญ่พังล้มทับอาคารศูนย์พักคอย​ (Community​ Isolation)​ องค์การบริหารส่วนตำบล​แหลมทอง ม.2​ ต.แหลมทอง​ อ.ภักดีชุมพล​ จ.ขัยภูมิ​ ได้รับความเสียหาย​ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นไม่มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหรือเป็นอันตรายแต่อย่างใด​ 

ภาพ:อบต.แหลมทอง

ภาพ:อบต.แหลมทอง

ภาพ:อบต.แหลมทอง

 

นายสุระ เต๋งผิว รองนายก อบต.แหลมทอง อ.ภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ กล่าวว่า จากการตรวจสอบในพื้นที่ พบก้อนหินขนาดใหญ่ 3 ก้อนสไลด์ตัวลงมาจากยอดเขา เป็นระยะทางยาวประมาณ 500 เมตร ทำให้อาคารศูนย์พักคอย ที่พักของผู้ที่เสี่ยงการ COVID-19 เสียหาย ห้องน้ำชายและหญิง ถูกก้อนหินถล่มใช้งานไม่ได้ ส่วนโรงพยาบาลสนาม ที่ตั้งอยู่ในอาคารหลังเดียวกัน ความเสียหายเช่นกัน

ภาพ:อบต.แหลมทอง

ภาพ:อบต.แหลมทอง

ภาพ:อบต.แหลมทอง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง