เตรียมแจ้งข้อหาผู้ร่วมลักพาตัว "น้องจีน่า"

อาชญากรรม
10 ก.ย. 64
15:43
3,990
Logo Thai PBS
เตรียมแจ้งข้อหาผู้ร่วมลักพาตัว "น้องจีน่า"
ตำรวจเชียงใหม่เร่งรวบรวมพยานหลักฐานขยายผลถึงผู้ร่วมลักพาตัวน้องจีน่า ล่าสุดเชิญภรรยา และลูกเลี้ยงผู้ต้องสงสัยไปสอบปากคำเพิ่ม แต่ยังไม่มีการแจ้งข้อหาผู้ใด

วันนี้ (10 ก.ย.2564) ตำรวจชุดคลี่คลายคดีลักพาตัวน้องจีน่า ด.ญ.วัย 1 ปี 11 เดือน ในหมู่บ้านห้วยฝักดาบ ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เดินทางไปยังบ้านนายอาผะ ผู้ต้องสงสัยในหมู่บ้านห้วยฝักดาบ เพื่อเชิญภรรยาและลูกเลี้ยงไปสอบปากคำเพิ่ม หลังนายอาผะรับสารภาพว่าเป็นผู้ลักพาตัวน้องจีน่าไป และชัดทอดผู้ร่วมกระทำผิดอีกหลายคน

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจระดมกำลังทำการสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีนี้อย่างเต็มที่ ในการรวบรวมพยานหลักฐานอย่างละเอียด ทั้งหลักฐานที่เกิดเหตุและหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ รวมทั้งผลการตรวจร่ายกายน้องจีน่า เพื่อให้ได้หลักฐานชัดเจนในการดำเนินคดีกับเกี่ยวข้องทั้งหมด

เบื้องต้นเป็นที่แน่ชัดว่ามีผู้นำตัวน้องจีน่าไป เพราะจุดที่พบตัวน้องไม่สามารถไปได้ด้วยตัวเอง ขณะที่ผลการตรวจร่างกายน้องจีน่าของแพทย์พบว่ามีเพียงอาการอ่อนเพลีย และไม่มีร่องรอยสารคัดหลั่งในร่างกาย ส่วนจะมีผู้ร่วมก่อเหตุกับนายอาผะด้วยหรือไม่อย่างไร ยังต้องรอผลสรุปและจะเกี่ยวข้องกับผู้ใดบ้าง ซึ่งยังไม่ได้สรุป

พล.ต.ท.ประจวบ เปิดเผยอีกว่า ตำรวจเชิญตัวผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำทั้งหมด รวมทั้งญาติ และเพื่อนบ้าน ซึ่งเป็น 3 คนแรกที่พบเด็ก นอกจากนี้ยังติดตามหาตัวหมอผีที่มีการกล่าวอ้างว่าเป็นผู้ชี้จุดจนพบตัวและสอบปากคำแล้ว เบื้องต้นทั้งหมดให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พ่อเผย "น้องจีน่า" อาการดีขึ้น ให้พักฟื้นห้องความดันลบ 

ตร.ยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา "อาผะ"ผู้ก่อเหตุลักพาตัว "น้องจีน่า"

พบตัว "น้องจีน่า" หลังหายตัวเกือบ 60 ชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง