นายกฯ ย้ำยังไม่ปรับ ครม. มั่นใจ "พล.อ.ประวิตร" ไม่น้อยใจ

การเมือง
12 ก.ย. 64
19:00
344
Logo Thai PBS
นายกฯ ย้ำยังไม่ปรับ ครม. มั่นใจ "พล.อ.ประวิตร" ไม่น้อยใจ
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ย้ำยังไม่ปรับ ครม. พร้อมมั่นใจ พล.อ.ประวิตร ไม่น้อยใจปมปลด 2 รมช. ขณะที่ผลสำรวจของซูเปอร์โพล และนิด้าโพล เห็นด้วยหากปรับ ครม. พร้อมดึงคนดีมีความสามารถร่วมทีม และเชื่อว่าหลังเลือกตั้งพี่น้อง 3 ป. ยังมีบทบาทนำในการจัดตั้งรัฐบาล

วันนี้ (12 ก.ย.2564) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ขณะนี้ได้มอบหมายงานของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ และ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน ที่ถูกปลดออกจาก ครม.ประยุทธ์ 2/4 ให้รัฐมนตรีว่าการดูแลเรียบร้อยแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ ยังย้ำถึงความสัมพันธ์กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ไม่มีวันแตกแยกกัน และมั่นใจว่า พล.อ.ประวิตร ไม่น้อยใจกับเหตุการณ์ปลด 2 รมช. โดยยืนยันว่าพร้อมรับฟังและทำเข้าใจกับ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ หรือแม้แต่ ส.ส.ทุกพรรคการเมือง ทั้งนี้เตรียมปรับแผนลงพื้นที่เพื่อเข้าถึงประชาชน และการรับฟังข้อเสนอจาก ส.ส.ในพื้นที่ด้วย

มีรายงานว่า พรรคพลังประชารัฐ เตรียมนัดประชุมใหญ่เพื่อหารือถึงการปรับโครงสร้างพรรค และคาดการณ์ว่าจะเกิดขึ้นในช่วงเดือน ต.ค.นี้ ท่ามกลางกระแสข่าวว่าหลังเกษียณอายุราชการในตำแหน่งปลัดกระทรวงมหาดไทย นายฉัตรชัย พรหมเลิศ จะเข้ามาทำงานร่วมขับเคลื่อนภายใต้โครงสร้างพรรคใหม่ด้วย

นายฉัตรชัย อาจเป็นหนึ่งในแคนดิเดตที่จะมานั่งเก้าอี้ รมช.มหาดไทย ใน ครม.ประยุทธ์ 2/5 ในสัดส่วนของพรรค และอาจต้องจับตาการสลับเก้าอี้รัฐมนตรีของพรรค โดยเฉพาะโควตากลุ่ม 3 มิตร ที่อาจจะขยับถือครองเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

ขณะที่ซูเปอร์โพล เผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ 1,224 ตัวอย่าง โดยร้อยละ 98.4 สนับสนุนให้นายกรัฐมนตรี ปรับคณะรัฐมนตรี และนำคนดีมีความสามารถเป็นที่ยอมรับของสังคมมาเสริมทีม ส่วนร้อยละ 98.3 ส่งเสริมคนดีปกครองบ้านเมือง และร้อยละ 98.2 สนับสนุนนายกรัฐมนตรี ให้ 2 รมช.ออกจากตำแหน่ง

ส่วนนิด้าโพล สำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ 1,310 ตัวอย่าง ชี้ถึง "ความเป็นไปได้ทางการเมืองของ 3 ป.” โดยเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นนายกรัฐมนตรีสมัยสุดท้าย และไม่ว่า พล.อ.ประวิตร จะได้เป็นนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ แต่เชื่อว่า หลังเลือกตั้ง 3 ป. ยังคงมีบทบาทนำในการจัดตั้งรัฐบาล

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง