รวบ “เบล 100 กระบอก” ตามหมายจับศาลหนองคายคดีค้าอาวุธปืน

อาชญากรรม
15 ก.ย. 64
10:30
3,639
Logo Thai PBS
รวบ “เบล 100 กระบอก” ตามหมายจับศาลหนองคายคดีค้าอาวุธปืน
บุกรวบ ผช.ผญบ.แสมสาร ฉายา “เบล 100 กระบอก” ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดหนองคาย คดีนำอาวุธปืนผ่านราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ค้นบ้านถึงพบปืนอีก 46 กระบอก เตรียมขายผลเอี่ยวขบวนการค้าอาวุธข้ามชาติหรือไม่

วานนี้ (14 ก.ย.2564) พ.ต.อ.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ รอง. ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศานติ กรเกษม ผกก.สืบสวน ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ สนธิกำลังสืบสวนจังหวัดชลบุรี สืบสวนสภ.สัตหีบ จับกุมนายดนุพล ยมพงษ์ หรือ "เบล 100 กระบอก" ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านต.แสมสาร หมู่ที่ 1 ที่บ้านพักหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดหนองคาย เลขที่ จ.126 /2564

นอกจากนี้ยังจับนายพลเทพ ทองก้น หรือบอม แสมสาร  ตามหมายจับศาลจังหวัดหนองคายที่ จ.127/2564 ได้ที่บ้านพักใน ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่ง 2 คนกระทำความผิดฐาน ร่วมกันส่งออกไปนอกราชอาณาจักร ไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานศุลกากร และร่วมกันมีอาวุธปืนครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ 

ตร.ขยายผลร่วมค้าอาวุธข้ามชาติหรือไม่

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ เป็นผลสืบเนื่องจากที่ สภ.เมืองหนองคาย ได้จับกุมผู้ต้องหาในคดีค้าอาวุธปืนซึ่งให้การรับสารภาพซัดทอด มายังนายอนุพล จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับ และหมายค้น ก่อนนำตัวส่งตัวให้ สภ.เมืองหนองคาย เพื่อสอบสวนขยายผลว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้าอาวุธปืนข้ามชาติหรือไม่

เบื้องต้นจากการตรวจค้นภายในบ้านนายดนุพล พบอาวุธปืน จำนวน 46 กระบอก เป็นอาวุธปืนสั้น 30 กระบอก และปืนยาว 16 กระบอก ทั้งหมดมีใบอนุญาตทะเบียน ป.4 พร้อมตีตราเพื่อการกีฬาโดยเป็นชื่อของนายดนุพล ส่วนอีก3 กระบอก มีใบอนุญาตทะเบียน ป.4 เป็นชื่อผู้อื่น

 

ส่วนนายพลเทพ จากการตรวจค้นภายในบ้าน พบอาวุธปืนสั้นจำนวน 2 กระบอก มีใบอนุญาตทะเบียน ป.4 แต่เป็นชื่อผู้อื่น ส่วนอาวุธปืนทั้งหมดที่ตรวจยึด จะได้นำส่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบที่มาทั้งหมดอย่างละเอียดว่าได้มาอย่างถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง