นายกฯชื่นชมทุกฝ่ายร่วมมือทำสัญญาณ COVID ดีขึ้น

การเมือง
16 ก.ย. 64
11:37
215
Logo Thai PBS
นายกฯชื่นชมทุกฝ่ายร่วมมือทำสัญญาณ COVID ดีขึ้น
พล.อ.ประยุทธ์ พอใจการควบคุม COVID-19 ชื่นชมทุกฝ่ายร่วมมือกันจนมีสัญญาณดีขึ้นต่อเนื่อง เตรียมลงพื้นที่ ขณะที่ปลัดกระทรวงกลาโหม-ผบ.ทอ-ผบ.ทร คนใหม่เข้าพบขอบคุณหลังได้รับโปรดเกล้าแต่งตั้งฯ

วันนี้ (16 ก.ย.2564) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เดินทางเข้าปฎิบัติหน้าที่บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่ในช่วงเช้า โดยมี พล.อ.วรเกียรติ รัตนานนท์ ว่าที่ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ว่าที่ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.นภาเดช ธูปะเตมีย์ ว่าที่ผู้บัญชาการทหารอากาศ และ พล.ท.สันติพงษ์ ธรรมปิยะ ว่าที่ เสนาธิการทหารบก เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อขอบคุณ ภายหลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งใหม่

 

มีรายงานว่า ในช่วงเช้า นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะทำงานทีมรักษาความปลอดภัย ข้าราชการ พนักงาน ภายในตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ตรวจเชื้อ COVID-19 โดยชุดตรวจ ATK ตามวงรอบ ซึ่งพบว่า นายกรัฐมนตรีและคณะทำงานทีมรักษาภาความปลอดภัย พนักงานที่ทำงานใกล้ชิด ไม่มีติดเชื้อภายหลังต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา พบผู้สื่อข่าวที่เข้าไปทำข่าวที่ทำเนียบรัฐบาลติดเชื้อ COVID-19

 

วันพรุ่งนี้ (17 ก.ย.2564) นายกรัฐมนตรี มีภารกิจตรวจราชการจังหวัดชลบุรี โดยจะเดินทางไปที่บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ จำกัด(แหลมฉบัง) ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อตรวจติดตามการดำเนินโครงการ Factory Sandbox ของ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ จำกัด (แหลมฉบัง) พร้อมตรวจเยี่ยมการฉีดวัคชีนโครงการ Factory Sandbox ก่อนพบปะหารือร่วมกับนายกสมาคมนักลงทุนชาวญี่ปุ่นและผู้บริหารสมาคมในพื้นที่จังหวัดชลบุรีและระยอง

 

ทั้งนี้นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พอใจการควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสCOVID -19 ในไทย ซึ่งมีสัญญาณดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง แนวโน้มผู้ติดเชื้อใหม่มีจำนวนลดลงทั้งในพี้นที่กรุงเทพมหานคร และทั่วประเทศ ทำให้เห็นว่ามาตรการล็อกดาวน์และการระดมฉีดวัคซีนนั้นเริ่มส่งผลอย่างเป็นรูปธรรม รวมถึงมาตรการทางสังคม และมาตรการป้องกันตนเองแบบครอบจักรวาลด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง