ผอ.รพ.สุราษฎร์ธานี แถลงเสียใจ รถพยาบาลถอยทับหญิงเสียชีวิต

สังคม
17 ก.ย. 64
15:34
5,652
Logo Thai PBS
ผอ.รพ.สุราษฎร์ธานี แถลงเสียใจ รถพยาบาลถอยทับหญิงเสียชีวิต
ผอ.รพ.สุราษฎร์ธานี สั่งทบทวนมาตรการความปลอดภัย หลังเกิดอุบัติเหตุรถพยาบาลถอยทับหญิงเสียชีวิต พร้อมขอโทษและแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

วันนี้ (17 ก.ย.2564) จากกรณีหญิงเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถพยาบาลถอยชน ก่อนที่ญาติจะรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่ จ.นครศรีธรรมราช

ก่อนหน้านี้ นพ.สมศักดิ์ นิลพงศ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาล ชี้แจงว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา รถตู้ฉุกเฉินรับส่งผู้ป่วยโควิด-19 กำลังไปรับผู้ป่วยใหม่ ขณะกำลังถอยรถออกจากจุดรับส่ง ซึ่งมีรถหลายคันต้องใช้วิธีถอยยาว เนื่องจากสถานที่ค่อนข้างคับแคบ เป็นช่วงเดียวกับผู้เสียชีวิตที่เดินลงมาจากอาคาร หันหลังให้รถและเป็นจุดอับที่พนักงานขับรถมองไม่เห็น ประกอบกับบริเวณจุดเกิดเหตุ มีเครื่องจักรทำงานเสียงดัง จึงเป็นสาเหตุให้ผู้เสียชีวิตไม่ได้ยินเสียงรถที่กำลังถอย จนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

ล่าสุด นพ.ศักดิ์ชัย ตั้งจิตวิทยา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ออกมาแถลงข้อเท็จจริง พร้อมขอโทษและแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนำเหตุการณ์นี้ไปทบทวนเพื่อวางมาตรการความปลอดภัยให้ดีขึ้น พร้อมกันนี้ทางโรงพยาบาลได้เยียวยาให้ญาติผู้เสียชีวิตโดยเร็วที่สุด ซึ่งได้ประสานกับบริษัทประกันภัยมอบเงินเยียวยา 1,500,000 บาทแล้ว 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง