ชาวบ้านทำคลิป "ล่องเรือหารัก" ประชดถนนหลุมบ่อ "คลองใบพัด"

ภูมิภาค
20 ก.ย. 64
13:01
387
Logo Thai PBS
ชาวบ้านทำคลิป "ล่องเรือหารัก" ประชดถนนหลุมบ่อ "คลองใบพัด"
คลิปสร้างสรรค์ร้องเรียนแนวใหม่ ชาวบ้านคลองใบพัด อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ประชดถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ นำเรือไปพายกลางน้ำขัง หลังประสบปัญหานาน 10 ปี ขณะที่คลิปสาวเหยียบดวงจันทร์ ถนนหลุมบ่อ อ.กระนวน จ.ขอนยแก่น เบื้องต้นหน่วยงานเข้าตรวจสอบ

วันนี้ (20 ก.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว เผยแพร่คลิปชาวบ้าน FC ทำคลิปวีดีโอ ล่องเรือหารักคลองใบพัด ชาวบ้านคลองใบพัด วังน้ำเขียว สุดทนถนนพันปี ไม่เคยได้รับการเหลียวแล หน้าฝนเดินทางลำบากมาก ทำคลิปวีดีโอพ่ายในแอ่งน้ำ ที่เป็นหลุมเป็นบ่อกลางถนน สะท้อนให้เห็นความยากลำบากในการสัญจรไปมาของชาวบ้าน

โดยคลิปวีดีโอ ความยาว 40 วินาที ระบุเนื้อหาว่า ล่องเรือหารักคลองใบพัด โดยชาวบ้านเดือดร้อนจากสภาพถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ ในช่วงหน้าฝน ในพื้นที่บ้านคลองใบพัด ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียวจ.นครราช สีมา ทำให้เดินทางสัญจรด้วยความยากลำบาก จึงสุดทนกับสภาพถนนมายาวนานหลาย 10 ปีแล้ว จึงได้ถ่ายคลิปวีดีโอ โดยนำเรือไปพ่ายในแอ่งน้ำที่เป็นหลุมเป็นบ่อกลางถนน สะท้อนให้เห็นความยากลำบากในการสัญจรไปมาของชาวบ้านในพื้นที่

ชาวบ้านคลองใบพัด หมู่ที่ 3 ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว บอกว่าถนนทางเข้าหมู่บ้าน ตั้งแต่สามแยกบ้านวังหมี ถึงบ้านคลองใบพัด ระยะทาง 5 กิโลเมตร เป็นหลุมเป็นบ่อ จากเดิมเป็นถนนลาดยางมะตอย แต่ตอนนี้กลายเป็นถนนดินลูกรัง หน้าแล้งกลายเป็นถนนฝุ่น พอฝนตกก็เป็นถนนโคลนเลน เด็กนักเรียน แทบไปโรงเรียนไม่ได้ เพราะนอกจากเสื้อผ้าจะเลอะเทอะทุลักทุเล รถจักรยานยนต์ก็เกิดอุบัติเหตุลื่นล้มเป็นประจำ

สำหรับถนนสายนี้ เป็นทางหลวงชนบทสาย 3052 วังน้ำเขียว-เขาใหญ่ อยู่ในความรับผิดชอบของ องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งชาวบ้านอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งทำถนนให้ชาวบ้านสามารถเดินทางได้สะดวก เพราะรอการช่วยเหลือมายาวนานแล้ว แต่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงเลย

ภาพ Aomam Chaluayjit Wansueb

ภาพ Aomam Chaluayjit Wansueb

ภาพ Aomam Chaluayjit Wansueb

ถนนดวงจันทร์ได้รับการแก้ไขแล้ว 

ก่อนหน้านี้มีเฟซบุ๊กชื่อ Aomam Chaluayjit Wansueb โพสต์คลิปตนเองแต่งชุดเลียนแบบนักบินอวกาศ โดยใช้เสื้อกันฝน และหมวกกันน็อกสีขาว เดินถือธงชาติไทยบนถนนสุดขรุขระ เป็นหลุมเป็นบ่อ พร้อมระบุข้อความว่า

ข่าวด่วน ค้นพบดาวเคราะห์ดวงใหม่ บนถนนห้วยโจด-หนองโน ต.ห้วยโจด อ.กระนวน จ.ขอนแก่น

ซึ่งหลังมีการเผยแพร่ในโซเชียล ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้น โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ และประสานให้ อบจ.ขอนแก่น ซ่อมแซมให้ชาวบ้านแล้ว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน รวมถึงให้พิจารณาจัดสรรงบประมาณ ในการทำถนนในจุดที่พังเสียหาย ให้ประชาชนได้ใช้เดินทางไปมาได้สะดวก  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง