ตร.คุมตัวฝากขังนักพัฒนาสังคมฯ ยักยอกเงินช่วยโควิด 13 ล้าน

อาชญากรรม
20 ก.ย. 64
12:47
2,245
Logo Thai PBS
ตร.คุมตัวฝากขังนักพัฒนาสังคมฯ ยักยอกเงินช่วยโควิด 13 ล้าน
ตำรวจคุมตัวนักพัฒนาสังคมชำนาญการ ฝากขังศาลทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง หลังรับสารภาพว่ายักยอกเงินช่วยเหลือกลุ่มคนเปราะบางจากโควิด-19 กว่า 13 ล้านบาท

วันนี้ (20 ก.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สน.พญาไท ควบคุมตัวนายพิศาล สุขใจธรรม นักพัฒนาสังคมชำนาญการ กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ไปฝากขังที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง

ก่อนหน้านี้ นายพิศาลถูกตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจับได้ในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา และตำรวจสอบปากคำ นายพิศาล ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนยักยอกเงินช่วยเหลือกลุ่มคนเปราะบาง ช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 และระบุว่าเอาเงินไป 13 ล้านบาท ซึ่งก่อเหตุมาประมาณ 2-3 เดือน โดยนำเงินไปปเล่นพนันออนไลน์หมดแล้ว

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนแจ้ง 2 ข้อหา คือ เป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการหรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตน หรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริต และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

ทั้งนี้ มีรายงานการสืบสวนว่า นายพิศาลเตรียมเส้นทางหลบหนีออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน มีการจ่ายเงินกว่า 14,000 บาท โดยเตรียมคนและรถยนต์ไว้รอรับเพื่อหลบหนี แต่ถูกตำรวจตรวจคนเข้าเมืองตรวจสอบเอกสารและคุมตัวไว้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง