ฝนฉ่ำทั่วกทม.-ปริมณฑล 80% ของพื้นที่-หลายจุดน้ำท่วมขัง

ภัยพิบัติ
21 ก.ย. 64
08:08
2,113
Logo Thai PBS
ฝนฉ่ำทั่วกทม.-ปริมณฑล 80% ของพื้นที่-หลายจุดน้ำท่วมขัง
ฝนที่ตกหนักจากอิทธิพลของร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลาง ทำให้ทั่วไทยมีฝนหนักร้อยละ 70-80 ของพื้นที่ โดยกทม.พบน้ำท่วมผิวจราจรหลายจุด ชาวเน็ตแชร์ภาพน้ำท่วมพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมบางปู แต่ระดับน้ำค่อยๆลดลง

วันนี้ (21 ก.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า บริเวณประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น โดยมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ในภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ส่วนภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้ไว้ด้วย

ภาพ:สำนักการระบายน้ำ

ภาพ:สำนักการระบายน้ำ

ภาพ:สำนักการระบายน้ำ

 

ทั้งนี้เนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคกลางและภาคตะวันออก กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกตามแนวร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง

ทั้งนี้ในทวิตเตอร์รายงานปัญหาฝนตกทำให้น้ำท่วมขังหลายจุด ทวิเตอร์ @fm91trafficpro รายงานว่า 07.37 น. ถนนพหลโยธิน ขาออก ช่วงไทวัสดุ-รังสิต ท่วมสูงมาก ในช่องทางคู่ขนาน ผ่านได้แค่รถใหญ่เท่านั้น รถเล็กแนะวิ่งช่องทางด่วน การจราจรติดขัดหนักมาก ท้ายหน้าแม็คโคร รังสิต  (ภาพ:Por Pum Jureerat)

 มีนบุรี ฝนตกมากสุด 123 มิลลิเมตร

สำหรับพื้นที่กทม.-ปริมณฑล ภาคกลาง ภาคเหนือ และภาคตะวันออกมีฝนตกร้อยละ 80 ของพื้นที่ โดยตั้งแต่วานนี้ (20 ก.ย.) ฝนตกหนักหลายพื้นที่จนถึงเช้าวันนี้ โดยสำนักการระบายน้ำ กทม.รายงานว่า ปริมาณฝนสูงสุด เขตมีนบุรี 123 มิลลิเมตร เขตพระยาสุเรนทร์ เขตสายไหม 110 มิลลิเมตร ถนนประชาสำราญ เขตหนองจอก 96.5 มิลลิเมตร เขตลาดกระบัง 95 มิลลิเมตร และเขตคลองสามวา 86 มิลลิเมตร

ภาพ:V.3 ข่าวสารเมืองปราการ

ภาพ:V.3 ข่าวสารเมืองปราการ

ภาพ:V.3 ข่าวสารเมืองปราการ

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก V.3 ข่าวสารเมืองปราการ รายงานว่า 07.00 น.ถนนศรีนครินทร์ขาเข้า มีน้ำท่วมขัง ตั้งแต่แยกศรีเทพาขาเข้า กทม. การจราจรเคลื่อนตัวได้ช้า แนะนำวางแผนการเดินทาง

ส่วรภายในนิคมอุตสาหกรรมบางปู จ.สมุทรปราการ มีน้ำท่วมขัง แต่ระดับน้ำค่อยๆลดลง และรถสามารถสัญจรเข้า-ออกได้ปกติ

 

 

 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง