จับ 2 ผู้ต้องหา คดีหลอกขายมือถือทำเด็กเครียดเส้นเลือดสมองแตก

อาชญากรรม
24 ก.ย. 64
14:23
497
Logo Thai PBS
จับ 2 ผู้ต้องหา คดีหลอกขายมือถือทำเด็กเครียดเส้นเลือดสมองแตก
ตำรวจ สอท.จับกุมผู้ต้องหาที่หลอกขายโทรศัพท์มือถือให้เด็กชาย 14 ปี ใน จ.เชียงใหม่ เพื่อเรียนออนไลน์ แต่ไม่ได้ของ ทำให้ผู้เสียหายเครียดจนเส้นเลือดในสมองแตก

วันนี้ (24 ก.ย.2564) พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ผบช.สอท. เปิดเผยการ ผลการติดตามจับผู้ต้องหา หลอกขายโทรศัพท์ ราคา 5,000 บาท ให้กับเด็กชายวัย 14 ปี ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ แต่ไม่ยอมส่งของให้ ซึ่งเด็กมีความจำเป็นต้องใช้โทรศัพท์ เรียนออนไลน์ แต่เมื่อไม่ได้ของ จนเกิดอาการเครียดจนเส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิต


พล.ต.ท.กรไชย ระบุอีกว่า ผู้ต้องหาเป็นเยาวชนหญิงอายุ 18 และ 19 ปี ถูกติดตามจับในพื้นที่ จ.นนทบุรี หลังศาลอนุมัติหมายจับ ทั้ง 2 คนในข้อหา ร่วมฉ้อโกงประชาชน และโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน


อีกคดีเป็นการจับกุมผู้ต้องหา อ้างเป็นพนักงานไปรษณีย์ หลอกจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าราคาถูก อ้างมีโปรโมชัน ซื้อ 2 แถม 1 ผ่านเพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า ตู้เย็นราคาถูก อนุมัติ ส่งฟรีทั่วไทย ผู้เสียหายที่หลงเชื่อเป็นสามีภรรยา ซึ่งเป็นผู้พิการทั้งคู่ ถูกหลอกให้โอนเงินเพื่อซื้อสินค้ากว่า 30,000 บาท เหตุเกิดในพื้นที่ อ.เมืองเพชรบูรณ์


ทั้งนี้ ผู้เสียหาย บอกว่าผู้ต้องหาอ้างว่า รู้จักกับทนายดังจึงเกิดความเกรงกลัว ไม่กล้าติดตามทวงถาม ตำรวจสืบสวนติดตามจนสามารถขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาได้ คือ น.ส.สุภาพ วงศ์จันทร์ ในฐานความผิด ฉ้อโกงประชาชนฯ มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท โดยผู้ต้องหาให้การว่า ช่วงเดือน ส.ค.ได้รับการว่าจ้างจากหญิงคนหนึ่งทำการเปิดบัญชีธนาคารให้ได้ค่าจ้างเป็นเงิน 2,500 บาท

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง