มอบตัวแล้ว "พิยดา" คดีหลอกขายมือถือ

อาชญากรรม
28 ก.ย. 64
12:56
2,039
Logo Thai PBS
มอบตัวแล้ว "พิยดา" คดีหลอกขายมือถือ
พิยดา เข้ามอบตัวกับตำรวจที่ จ.เชียงใหม่ คดีหลอกขายมือถือในอินสตาแกรม ทำให้เด็กวัย 14 ปี จนเครียดเส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิต หลังถูกติดตามกดดันอย่างหนัก

ความคืบหน้าคดีหลอกขายโทรศัพท์มือถือ ราคา 5,000 บาท ให้กับเด็กวัย 14 ปี ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ แต่ไม่ส่งของให้จริง ทำให้เด็กเกิดอาการเครียดจนเส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิต ซึ่งเมื่อวันที่ 24 ก.ย.2564 พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.) แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาในขบวนการ 2 คน และเร่งติดตาม น.ส.พิยดา จนพบเส้นทางการหลบหนี

วันนี้ (28 ก.ย.2564) พล.ต.ต.กานตพงศ์ ชัยรุ่งเรือง ผบก.สอท.2 เปิดเผยกับไทยพีบีเอส ว่า ได้รับรายงานว่า น.ส.พิยดา ตัวการใหญ่ของขบวนการหลอกลวง เข้ามอบตัวกับตำรวจในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ โดยคดีนี้ทางผู้เสียหายแจ้งความที่ สภ.นาหวาย จ.เชียงใหม่ และจะดำเนินคดีในพื้นที่ ส่วนผู้เสียหายรายอื่น ๆ ขอให้เข้าแจ้งความในพื้นที่ เพื่อความสะดวกและลดเดินทางมาที่ สอท. เบื้องต้นมีผู้เสียหายแจ้งความที่ สอท.แล้ว 37 คน

สำหรับพฤติกรรมการหลอกลวงของผู้ต้องหา เป็นการหลอกที่ไม่ซับซ้อน "ไม่ใช้คำว่าหลอกขาย" เพราะไม่มีของขาย แต่ใช้แพลตฟอร์มในการหลอกลวงให้ผู้เสียหายโอนเงินเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาเป็นเยาวชนหญิงอายุ 18 ปี และ 19 ปี ในพื้นที่ จ.นนทบุรี หลังศาลอนุมัติหมายจับในข้อหาร่วมฉ้อโกงประชาชน และโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง จับ 2 ผู้ต้องหา คดีหลอกขายมือถือทำเด็กเครียดเส้นเลือดสมองแตก 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง