วอชด็อกฯ แจ้งความช่วยสุนัข 40 ตัว เมืองชลบุรี

อาชญากรรม
3 ต.ค. 64
09:38
4,961
Logo Thai PBS
วอชด็อกฯ แจ้งความช่วยสุนัข 40 ตัว เมืองชลบุรี
อาสาสมัครมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.แสนสุข หลังได้รับร้องเรียน มีผู้ปล่อยให้สุนัขอดอยากจนตายไปแล้วกว่า 10 ตัว ลงพื้นที่ตรวจสอบพบสุนัขรูปร่างผอมกว่า 40 ตัว พร้อมกรงสกปรกและชามข้าวบูดเริ่มส่งกลิ่นเหม็น

วันนี้ (3 ต.ค.2564) น.ส.วรรณทัศน์ แสงดารา อาสาสมัครมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.แสนสุข จ.ชลบุรี หลังมีผู้ร้องเรียนว่า มีผู้เลี้ยงสุนัขในพื้นที่ ม.1 ต.อ่างศิลา อ.เมืองชลบุรี ปล่อยให้สุนัขอดอยาก และมีสุนัขตายไปแล้วกว่า 10 ตัว


ตำรวจพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ชลบุรี จึงนำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบพบ สุนัขประมาณ 40 ตัว มีรูปร่างผอม แบบเห็นซี่โครงกันเลย รวมทั้งภายในกรงเลี้ยงสกปรกเต็มไปด้วยมูลสุนัข เพราะไม่ได้ทำความสะอาด ข้าวในชามเริ่มบูด ขึ้นรา และส่งกลิ่นเหม็น

ระหว่างลงพื้นที่ตรวจค้น ผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งผู้ดูแลสุนัขได้พยายามขัดขวาง พร้อมปล่อยสุนัขออกจากกรงวิ่งหนีไปซุกตามป่าหลายตัว อาสาสมัครมูลนิธิวอชด็อกต้องออกไปจับกลับมาได้ประมาณ 20 ตัว พบว่า ส่วนใหญ่ผอมเพราะขาดอาหารและป่วย ต้องนำตัวไปให้สัตว์แพทย์ตรวจสุขภาพอีกครั้ง


ด้าน อาสาสมัครมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ บอกว่า เคยลงพื้นที่มาตรวจสอบแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา และพยายามให้ผู้เลี้ยงดำเนินการปรับปรุงการเลี้ยงดูให้เหมาะสม ต่อมาได้มีผู้มาร้องเรียนอีกว่า ผู้ดูแลสุนัขไม่สนใจในเรื่องอาหาร ทำให้สุนัขผอม และตายลงจำนวนมาก และปล่อยให้ตายคากรงขังด้วย จึงได้บันทึกภาพไว้ และได้มาแจ้งความกับตำรวจเข้าไปช่วยเหลือให้สุนัขมีสวัสดีภาพดีกว่าเดิม

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง