บช.น.เตือนม็อบจัดงานครบรอบ 6 ตุลา ขอปราศรัยให้อยู่ใต้กฎหมาย

อาชญากรรม
6 ต.ค. 64
12:04
186
Logo Thai PBS
บช.น.เตือนม็อบจัดงานครบรอบ 6 ตุลา ขอปราศรัยให้อยู่ใต้กฎหมาย
รองโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เตรียมพร้อมรับมือการชุมนุมของกลุ่มต่างๆ คาดจะมีมวลชนรวมตัวมากในช่วงเย็นเป็นต้นไป เนื่องในวันครบรอบ 45 ปี เหตุการณ์สำคัญ 6 ต.ค.2519 เตือนผู้ปราศรัยให้คำนึงถึงกฎหมาย

วันนี้ (6 ต.ค.2564) พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะรองโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงสถานการณ์รับมือกลุ่มผู้ชุมนุมในวันนี้ว่า มีหลายกลุ่มที่นัดรวมตัวชุมนุมกัน กลุ่มที่จัดในพื้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แจ้งว่าจะไม่มีการเคลื่อนขบวนออกนอกพื้นที่ ขณะที่การข่าวก็ยังไม่มีเหตุผิดปกติ ที่จะก่อให้เกิดเหตุรุนแรง แต่ต้องย้ำเตือนผู้ปราศรัยให้ระมัดระวังเนื้อหาปราศรัย ต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย

ส่วนระยะเวลาการจัดกิจกรรม รองโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล คาดว่ากลุ่มผู้ชุมนุม เนื่องในวันครบรอบ 45 ปี วันที่ 6 ต.ค.2519 อาจจะยืดเยื้อถึงช่วงค่ำ แนะประชาชนหลีกเลี่ยง เพราะมวลชนรวมตัวกัน อาจกระทบต่อการจราจร ส่วนการชุมนุมที่แยกดินแดง ตำรวจควบคุมฝูงชนจะยังเฝ้าระวังและดำเนินากรต่อผู้ที่ฝ่าฝืนกฎหมาย

ขณะที่การนำเสนอภาพเหตุการณ์ผ่านเพจเฟซบุ๊กอย่างเพจทะลุแก๊สที่มีการเผยแพร่เหตุการณ์ในลักษณะเชิญชวน และนำเสนอเนื้อหาที่เข้าข่ายผิดกฎหมาย เช่น วิธีการประกอบระเบิดนั้น ยืนยันจะสืบสวนติดตามแอดมิน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ประชาชนร่วมกิจกรรมรำลึก 45 ปี 6 ตุลา 2519 

คณะงิ้วว่างงานนานเกือบลืมบท "กินเจ 64" โชว์แรกในรอบ 5 เดือน

เตรียมสั่งซื้อยา "โมลนูพิราเวียร์" 2 แสนคอร์ส คาดเข้าไทย ธ.ค.นี้ 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง