เหตุปะทะฝั่งเมียนมา ไม่กระทบการค้าชายแดนแม่สาย จ.เชียงราย

ภูมิภาค
28 มิ.ย. 58
11:55
194
Logo Thai PBS
เหตุปะทะฝั่งเมียนมา ไม่กระทบการค้าชายแดนแม่สาย จ.เชียงราย

นักธุรกิจชายแดนในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ระบุว่าการค้าชายแดนยังเป็นปกติ แม้ก่อนหน้านี้จะมีการส่งต่อข้อมูลและภาพในสื่อสังคมออนไลน์ว่าจะมีการสู้รบระหว่างทหารรัฐบาลเมียนมากับกลุ่มว้าในเร็ว ๆ นี้จนทำให้ประชาชนแตกตื่น

วันนี้ (27 มิ.ย.2558) บรรยากาศการค้าบริเวณตลาดชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ยังเป็นไปตามปกติ มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางไปเลือกซื้อสินค้าอย่างคึกคัก แม้ก่อนหน้านี้ในสื่อสังคมออนไลน์จะมีการเผยแพร่ข้อมูลและภาพการเคลื่อนกำลังพลของทหารรัฐบาลเมียนมาและกลุ่มว้า ประชิดชายแดนไทย จนลือกันว่าอาจมีการปะทะในอีก 1-2 วันนี้

นางผกามาศ เวียร์รา ประธานหอการค้าอำเภอแม่สาย จ.เชียงราย และประธานสมาคมเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทย-เมียนมา จ.เชียงราย ระบุว่าเหตุปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกลุ่มว้า จนทำให้ทหารว้าเสียชีวิต 3 นาย เกิดขึ้นจริงแต่เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อกว่า 2 สัปดาห์ก่อนขณะนี้สถานการณ์คลี่คลายแล้ว

หน่วยงานด้านความมั่นคงยังคงเฝ้าระวังซึ่งขณะนี้ยังไม่พบความเคลื่อนไหวใด ๆ ส่วนภาพกองกำลังทหารเมียนมากับกลุ่มโกก้างในเมืองปางซาง อยู่ห่างจากชายแดนไทยหลายร้อยกิโลเมตร แม้ทั้ง 2 กลุ่มจะปะทะกันก็จะไม่มีผลอะไรกับชายแดน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง