นายกฯ ห่วงตำรวจ คฝ.ถูกยิงสาหัส สั่งแพทย์ดูแลเต็มที่

อาชญากรรม
7 ต.ค. 64
11:52
882
Logo Thai PBS
นายกฯ ห่วงตำรวจ คฝ.ถูกยิงสาหัส สั่งแพทย์ดูแลเต็มที่
นายกรัฐมนตรีเป็นห่วงเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกยิงอาการสาหัส จากการปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชน สั่งแพทย์ดูแลเต็มที่ ขณะที่ "พล.อ.ประวิตร" กำชับทุกฝ่ายอย่าใช้ความรุนแรง

วันนี้ (7 ต.ค.2564) จากกรณีที่ ส.ต.ต.เดชวิทย์ เล็ทเทนสัน ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 5 กก.อารักขา 1 บก.อคฟ. ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดกระสุนปืนเข้าที่บริเวณศีรษะ จนหมวกกันน็อกทะลุ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะปฏิบัติหน้าที่บริเวณอพาร์ตเมนท์ ภายในซอยดินแดง 1 เมื่อวานนี้ (6 ต.ค.) เวลาประมาณ 23.15 น.

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้รับรายงานดังกล่าวแล้ว ล่าสุด ผู้ป่วยได้รับการผ่าตัดนำสิ่งแปลกปลอมออกบางส่วนแล้ว หลังการผ่าตัดผู้ป่วยยังไม่รู้สึกตัว ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ ไม่สามารถหายใจด้วยตนเอง และยังต้องเฝ้าระวังอาการทางสมอง รวมถึงการติดเชื้อจากทีมแพทย์อย่างใกล้ชิด ในหอผู้ป่วยวิกฤต โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งนายกรัฐมนตรีเป็นห่วงเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บ สั่งให้ทีมแพทย์และผู้บังคับบัญชาช่วยดูแลอย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตาม ตนขอประณามการใช้ความรุนแรง ถือว่าไม่ใช่ชุมนุมอย่างสันติ เพราะมีการทำลายทรัพย์สินราชการ ใช้อาวุธ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องบังคับใช้กฎหมายและดำเนินการจับกุม ฝากย้ำไปถึงผู้ที่อยู่เบื้องหลังและผู้ก่อเหตุ ไม่เพียงสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนทั่วไปที่อยู่ในพื้นที่และบริเวณใกล้เคียง ยังเป็นการกระทำความผิดตามกฎหมาย และ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ด้วย

"พล.อ.ประวิตร" กำชับทุกฝ่ายอย่าใช้ความรุนแรง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เสียใจกับเหตุการณ์ที่ ส.ต.ต.เดชวิทย์ ถูกยิงอาการสาหัส ซึ่งขณะนี้ ส.ต.ต.เดชวิทย์ อาการปลอดภัยแล้ว โดยไม่อยากให้ใช้ความรุนแรง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตำรวจทำอะไรไม่ได้ ทุกฝ่ายต้องใช้ความระมัดระวัง แต่ตำรวจไม่ใช้ความรุนแรงอยู่แล้ว

 

ส่วนพื้นที่ดินแดงที่มีการชุมนุมกันเป็นประจำ จะกำชับตำรวจอย่างไรในการเข้าพื้นที่ให้ปลอดภัยนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตำรวจจะต้องใช้ความระมัดระวัง ย้ำว่าเราไม่ใช้ความรุนแรงกับใคร ทุกฝ่ายต้องไม่ใช้อาวุธและความรุนแรง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

คฝ.กระชับพื้นที่ดินแดง ถูกยิงศีรษะสาหัส 1 นาย จับผู้ชุมนุม 16 คน

พนง.ผลิตชุดชั้นในบุกทำเนียบ ร้องรัฐจ่ายชดเชยตกงาน 1,388 คน

รปภ.ขั้นสูงสุด รับ "พล.อ.ประยุทธ์" ลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช 

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดเกณฑ์ฉีดเข็ม 3-จองโมเดอร์นา 29 ต.ค. 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง