จับตา "ธนาธร" ส่งผู้สมัครชิงเก้าอี้ นายก อบต.ราชาเทวะ

การเมือง
11 ต.ค. 64
11:05
685
Logo Thai PBS
จับตา "ธนาธร" ส่งผู้สมัครชิงเก้าอี้ นายก อบต.ราชาเทวะ
บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนตำบล เขตจังหวัดภาคกลาง เป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้มายื่นใบสมัครกัน ตั้งแต่เริ่มเปิดทำการ โดยเฉพาะพื้นที่ ที่มีการแข่งขันกันสูง

"ราชบุรี" คึกคัก

วันนี้ (11 ต.ค.2564) วันแรกของการรับสมัครที่บริเวณ อบต.หนองกบ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อระหว่าง อ.บ้านโป่ง และ อ.เมืองนครปฐม บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

 

มีผู้สนใจเดินทางมารอยื่นใบสมัครกันตั้งแต่เช้า ก่อนเปิดทำการโดยมีผู้สนใจสมัครเข้ารับการเลือกตั้งเป็นนายก อบต.หนองกบ จำนวน 2 คน คือ นายพรชัย ธัมม์บันดาลสุข อดีตกำนัน ต.หนองกบ ที่ตัดสินใจลาออก แล้วหันมานำทีมหนองกบก้าวไกล พร้อมลูกทีม 11 คน และนางสาคร เลิศชุติมากุล อดีตนายก อบต.หนองกบ เป็นหัวหน้าทีมหนองกบก้าวหน้า พร้อมลูกทีมสมัครสมาชิก อบต.ครบทั้ง 15 เขต จำนวน 18 คน เข้าชิงชัย

เมื่อครบเวลาได้ใช้วิธีพูดคุยตกลงแบ่งหมายเลข โดยนายพรชัย ได้เบอร์ 1 และนางสาคร เบอร์ 2 ขณะที่บรรยากาศโดยรอบ มีประชาชนเดินทางมาให้กำลังใจผู้สมัครทั้ง 2 ทีม อย่างคึกคัก

จับตา "ธนาธร" ส่งผู้สมัครชิงเก้าอี้ นายก อบต.ราชาเทวะ

เช่นเดียวกับ บรรยากาศการรับสมัครที่บริเวณ อบต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เช้านี้ก็คึกคักไม่แพ้กัน เนื่องจากมีผู้สมัครจากกลุ่มพลังราชาเทวะ มายื่นเอกสารลงสมัคร ตั้งแต่ช่วงเปิดทำการในเวลา 08.30 น.

 

มีรายงานว่า นายทรงชัย นกขมิ้น อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบลราชาเทวะ จะลงสมัครรับเลือกตั้งในนาม "กลุ่มมดงาน" แม้จะยังอยู่ในระหว่างถูก ปปช.สอบสวนในคดีทุจริตที่ถูกร้องเรียน เช่นเดียวกับ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ที่มีกระแสว่าจะส่ง นายยุทธพงษ์ โคตรเงิน ลงชิงเก้าอี้ นายก อบต.ราชาเทวะด้วย แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ปรากฏตัวทั้ง 2 คน 

"ลพบุรี" แข่งขันสูง 


ขณะที่ จ.ลพบุรี บรรยากาศวันแรกคึกคักแต่เช้า ก่อนเปิดการรับสมัคร โดยทั้งผู้สมัครนายก และสมาชิก ได้เตรียมเอกสารยื่นลงสมัคร ณ หน่วยเลือกแต่ละตำบล ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้จะมีการแข่งขันกันสูง เนื่องจากเลือกตั้งครั้งนี้ลดจำนวนสมาชิกลงเหลือหมู่ละ 1 คน จากเดิม หมู่ละ 2 คน และมีผู้สมัครเจ้าของพื้นที่เดิม 2 คน ที่ต้องแข่งขันกับผู้สมัครหน้าใหม่ ซึ่งการรับสมัครเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

 

"นนทบุรี" บรรยากาศเรียบง่าย

ไม่ต่างกับที่ อบต.บางรักน้อย ต.บางรักน้อย อ.เมืองนนทบุรี โดย อบต.บางรักน้อย มีทั้งหมด 6 หมู่ และในวันนี้ มีผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งนายก อบต.ด้วยกันทั้งหมด 7 คน โดยแบ่งเป็นผู้สมัครอิสระ 3 คน ซึ่งบรรยากาศเช้านี้เป็นไปอย่างราบรื่น และเรียบง่าย ยังไม่มีกองเชียร์เข้ามาเนื่องจาก อาจจะเป็นเพราะวันนี้เป็นวันลงสมัครวันแรก จึงยังไม่คึกคักเท่าไร

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง