รวบ 2 ผู้ต้องหาปาวัตถุคล้ายระเบิดที่ป้อมจราจรแยกอโศก

อาชญากรรม
12 ต.ค. 64
11:01
260
Logo Thai PBS
 รวบ 2 ผู้ต้องหาปาวัตถุคล้ายระเบิดที่ป้อมจราจรแยกอโศก
ตำรวจนครบาลจับผู้ต้องหา 2 คน ก่อเหตุปาวัตถุคล้ายระเบิดเข้าที่ป้อมจราจรแยกอโศก หลังเตรียมเข้าไปชุมนุมที่แยกดินแดง แต่ไม่มีการรวมตัวจึงขับรถออกมาก่อเหตุนอกพื้นที่ และเตรียมพร้อมรับมือการชุมนุมในวันพรุ่งนี้ (13 ต.ค.)

วันนี้ (12 ต.ค.2564) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงสถานการณ์การชุมนุมในพื้นที่กรุงเทพฯ ของเมื่อวาน (11 ต.ค.) ที่ผ่านมา ตำรวจนครบาลได้รับรายงานว่ามีการชุมนุมอยู่บริเวณหน้าศาลฎีกาของกลุ่มพลเมืองโต้กลับ แต่เป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่มีเหตุความวุ่นวายใด ๆ ส่วนในพื้นที่ใต้ทางด่วนดินแดงของกลุ่มทะลุแก๊ส ไม่พบมวลชนในพื้นที่เข้ามาร่วมชุมนุม

ขณะที่เมื่อวานนี้ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าพบวัตถุต้องสงสัยบริเวณตึกโอภาสแมนชั่น ซ.แสงอุทัยทิพย์ เขตดินแดง เมื่อเข้าไปตรวจสอบพบวัตถุคล้ายระเบิด จำนวน 15 ลูก ประทัดบอล 13 ลูก เบื้องต้นตำรวจคาดเป็นจุดที่ใช้ซุกซ่อนไว้จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานหาผู้ก่อเหตุต่อไป

 

 

นอกจากนั้นยังสามารถจับชายอายุ 20 ปี 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านป้อมจราจรแยกอโศก แล้วขว้างปาวัตถุคล้ายระเบิดเข้ามาที่ป้อมจราจร ทำให้ได้รับความเสียหาย ตำรวจได้ควบคุมตัวพร้อมยึดรถจักรยานยนต์ไว้ได้ ผู้ต้องหาอ้างว่า กำลังจะเข้ามารวมตัวชุมนุมที่แยกดินแดง แต่ไม่มีการรวมตัวจึงขับรถออกมาจากพื้นที่และก่อเหตุดังกล่าว จากการตรวจค้นก็พบมีก้อนหินและอุปกรณ์ประกอบวัตถุคล้ายระเบิดด้วย

 

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังกล่าวถึงกรณีที่มีการนัดหมายชุมนุมในวันที่ 13-14 ต.ค.นี้ ขณะนี้ตำรวจได้เตรียมความพร้อมด้านกำลังพล และเครื่องมือควบคุมฝูงชนไว้แล้ว ส่วนจะไปชุมนุมที่จุดไหนยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบทางด้านการข่าว แต่ตำรวจมีแผนรอบรับสถานการณ์ไว้ทั้งหมดแล้ว รวมทั้งการติดตามความเคลื่อนไหวของแกนนำมวลชนในกลุ่มต่าง ๆ และยืนยันว่าแผนการควบคุมสถานการณ์ของตำรวจนั้นมีจุดมุ่งหมายให้เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย

สำหรับการดำเนินคดีทางกฎหมายตั้งแต่ ก.ค.2563 จนถึงปัจจุบัน มีคดีที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมในเขตกรุงเทพฯ วมร 663 คดี สอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว 307 คดี อยู่ระหว่างการสอบสวน 356 คดี

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง