น้ำท่วมตราด ฟาร์มหมูเสียหาย 5 ล้านบาท

ภัยพิบัติ
14 ต.ค. 64
20:39
429
Logo Thai PBS
น้ำท่วมตราด ฟาร์มหมูเสียหาย 5 ล้านบาท
ผลกระทบจากพายุฝนพัดกระหน่ำทั่วเมืองตราด ส่งผลกระทบกับฟาร์มเลี้ยงหมูวัลลภฟาร์ม ที่เลี้ยงหมูกว่า 1,600 ตัว ถูกน้ำท่วมทั้งเล้า ทำให้หมูตายและลอยไปกับน้ำกว่าครึ่ง เจ้าหน้าที่ทหารและกู้ภัย เร่งเข้าช่วยเหลือขนย้ายหมูที่เหลือ

วันนี้ (14 ต.ค.2564) หลังจากพายุฝนพัดกระหน่ำทั่วเมืองตราด ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากในหลายพื้นที่ อีกทั้งน้ำทะเลที่หนุนสูงน้ำ จึงมีการระบายลงสู่ทะเลได้ช้ากว่าปกติ ในพื้นที่หมู่ที่ 9 ต.ห้วยแร้ง อ.เมือง จ.ตราด บริเวณฟาร์มเลี้ยงหมูชื่อวัลลภฟาร์ม ที่เลี้ยงหมูไว้กว่า 1,600 ตัว ถูกน้ำท่วมทั้งเล้าทำให้หมูตายและลอยไปกับน้ำกว่าครึ่ง เจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่กู้ภัย เร่งเข้าช่วยเหลือขนย้ายหมูที่เหลือ

 

 

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบที่วัลลภฟาร์ม พบว่าหมูกว่า 800 ตัว ถูกเคลื่อนย้ายออกมาจากเล้าเกือบหมดแล้ว โดยนำมาปล่อยไว้บริเวณบ้านพักใกล้เล้าหมู ส่วนที่ตาย มีชาวบ้านนำรถพ่วงข้างมาใส่หมูนำกลับไปทำเป็นอาหาร หมูที่รอดส่วนใหญ่อยู่ในสภาพอิดโรย บางตัวก็เดินไปกินอาหารที่เจ้าของฟาร์มเตรียมไว้ให้ตามจุด ส่วนเล้าหมูมีร่องรอยถูกน้ำท่วมจนเกือบมิดหลังคา รำที่เป็นอาหารหมูถูกน้ำท่วมจนเสียหายทั้งหมด

 

 

นายปัญญา บุญหล้า ลูกชายเจ้าของวัลลภฟาร์ม เปิดเผยว่า ที่ฟาร์มเลี้ยงหมูไว้จำนวน 1,540 ตัว เมื่อคืนวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา มีพายุฝนประกอบกับมีน้ำป่าไหลหลาก จนเวลาประมาณ 20.00 น. น้ำได้เอ่อท่วมเข้ามาในฟาร์มหมู ระดับน้ำค่อยๆ เพิ่มสูงขึ้น จนท่วมเล้าหมูสูงถึงหลังคา หมูที่เลี้ยงไว้ต่างร้องเสียงดังและพยายามว่ายน้ำหาทางออก โดยหมูกว่าครึ่งจมน้ำและลอยไปกับน้ำ โดยทำได้แต่นั่งดู เพราะตอนนั้นน้ำแรงมาก

 

 

จนวันที่ 13 ต.ค. ช่วงกลางวัน มีเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้ามาช่วยขนย้ายหมู เบื้องต้น คาดว่ามีหมูที่ตายและลอยไปกับน้ำประมาณ 700-800 ตัว ส่วนมูลค่าความเสียหาย หากนับรวมกับข้าวของเครื่องใช้ อาหารหมูและหมู จะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติม

นายกฯ นับถอยหลัง 2 สัปดาห์เปิดประเทศ ขอทุกฝ่ายร่วมมือให้ทันเวลา 

แอปฯ ธนาคารล่มเกือบทุกแห่ง

เช็กจุดน้ำขัง ! ฝนถล่มกทม.นานนับชั่วโมง รับรอง 

"วิษณุ" เผย กกต.ยกร่าง พ.ร.ป.เลือกตั้ง ส.ส. 30 มาตรา

ต้นสังกัดแจ้ง "ดาวอน - ฮวียอง" วง SF9 ติด COVID-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง