นายกฯ พอใจฉีดวัคซีนโควิดรับเปิดประเทศ

สังคม
17 ต.ค. 64
11:38
267
Logo Thai PBS
นายกฯ พอใจฉีดวัคซีนโควิดรับเปิดประเทศ
นายกรัฐมนตรี กำชับทุกภาคส่วน เตรียมความพร้อมในทุกมาตรการรองรับเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย.นี้ สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว และหนึ่งในนั้นคือการฉีดวัคซีน ซึ่งภาพรวมมีคนไทยไปแล้ว 65 ล้านโดส มั่นใจว่าสิ้นปีนี้การฉีดจะเป็นไปตามเป้าหมาย

วันนี้ (17 ต.ค.2564) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พอใจภาพรวมการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชนทุกกลุ่มตามนโยบายรัฐบาล โดยกระทรวงสาธารณสุข รายงานข้อมูลการฉีดวัคซีนโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ. - 16 ต.ค.2564 ยอดสะสมทั้งประเทศอยู่ที่ 65 ล้านโดสแล้ว

ทั้งนี้ มั่นใจจะฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทั้งประเทศได้ตามเป้าหมายร้อยละ 70 ของจำนวนประชากร ภายในปี 2564 ขณะที่กระทรวงศึกษาธิการรายงานข้อมูลล่าสุดวันที่ 15 ต.ค. มีจำนวนนักเรียน/นักศึกษา ได้รับวัคซีนแล้ว 902,186 คน จากทั้งหมดกว่า 5 ล้านคน

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อ้างอิงคำพูดของนายกรัฐมนตรี ที่ระบุว่าการฉีดวัคซีนโควิดของไทยมีการพัฒนาการอย่างรวดเร็ว สะท้อนความสามารถในการจัดหาวัคซีน และความร่วมมือกันของประชาชนที่พร้อมใจกันฉีดวัคซีน ให้พร้อมสู่การเปิดประเทศอย่างปลอดภัยในปลายปีนี้

สำหรับการเตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวจากประเทศความเสี่ยงต่ำ ได้มีการปลดล็อกไปแล้วหลายกิจการ-กิจกรรม และจะผนึกกำลังทุกภาคส่วน และประชาชน ร่วมกันเตรียมพร้อมมาตรการรองรับการเปิดประเทศ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

วงการเพลงสุดเศร้า "อ๊อด คีรีบูน" เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งสมอง

เช็คอาการ "มะเร็งสมอง" ภัยร้ายใกล้ตัว 

อาลัย "บรูซ แกสตัน" ครูเพลงฝรั่งหัวใจไทย ถึงแก่กรรม 

กทม.เผยนักเรียน ม.ปลาย ฉีดไฟเซอร์แล้ว 87% ม.ต้น เริ่มฉีด 18-20 ต.ค.นี้

นาซาส่งยาน "ลูซี" สำรวจดาวเคราะห์น้อยโทรจันครั้งแรก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง