อังกฤษเตือนนักท่องเที่ยวอาจเกิดเหตุก่อการร้ายซ้ำในตูนีเซีย

ต่างประเทศ
28 มิ.ย. 58
15:08
98
Logo Thai PBS
อังกฤษเตือนนักท่องเที่ยวอาจเกิดเหตุก่อการร้ายซ้ำในตูนีเซีย

ทางการอังกฤษเตือนนักท่องเที่ยว ว่าอาจเกิดเหตุก่อการร้ายในตูนีเซียซ้ำ หลังเหตุกราดยิงเมื่อวันที่ 26 มิ.ย.2558 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 39 คน ในจำนวนนี้เป็นชาวอังกฤษ 15 คน

นางเทเรซ่า เมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยของอังกฤษ เปิดเผยว่าทางการอังกฤษและตูนีเซียได้ร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดในการสอบสวนหาสาเหตุของการกราดยิงบริเวณชายหาดโรงแรมอิมพีเรียล มาร์ฮาบา ในเมืองซูสส์ ซึ่งเป็นเมืองชายทะเลชื่อดังของตูนีเซีย เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.2558 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 39 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีชาวอังกฤษเสียชีวิต 15 คน บาดเจ็บ 25 คน

ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศของอังกฤษ ออกประกาศเตือนให้นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่ยังคงอยู่ในตูนีเซียระมัดระวังตัว เนื่องจากมีความเสี่ยงที่จะเกิดเหตุก่อการร้ายอีก อย่างไรก็ตามยังไม่มีความแน่ชัดว่านักท่องเที่ยวอังกฤษเป็นเป้าหมายของการก่อการร้ายในครั้งนี้หรือไม่

ทั้งนี้ วันเกิดเหตุมีชาวอังกฤษประมาณ 20,000 คนเดินทางไปท่องเที่ยวในตูนีเซีย ทำให้บริษัทท่องเที่ยวต้องเร่งนำเครื่องบินไปรับนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษกลับประเทศเพื่อความปลอดภัยทันที

ล่าสุด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยตูนีเซีย ออกคำสั่งให้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงอีกประมาณ 1,000 นาย เพื่อรักษาความปลอดภัยในสถานที่ท่องเที่ยว โรงแรมและชายหาดต่างๆ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. เป็นต้นไป เพื่อป้องกันการก่อเหตุซ้ำ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง