นายกฯ สั่งหาวันหยุดพิเศษให้ภาคตะวันออก

สังคม
21 ต.ค. 64
16:56
2,148
Logo Thai PBS
นายกฯ สั่งหาวันหยุดพิเศษให้ภาคตะวันออก
โฆษกรัฐบาล เผยนายกรัฐมนตรีมอบหมาย "วิษณุ" รองนายกรัฐมนตรี พิจารณากำหนดวันหยุดราชการ ประจำภาคตะวันออก ในช่วงวัน/เทศกาลที่เหมาะสมภายในปีนี้ หลังจากไม่ได้กำหนดวันหยุดเหมือนภาคอื่นๆ

วันนี้ (21 ต.ค.2564) นายธนกร วังบุญคงชนะ เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รับฟังเสียงสะท้อนจากประชาชนเกี่ยวกับวันหยุดราชการประจำภาค โดยมอบหมาย นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี พิจารณากำหนดวันหยุดราชการประจำภาคตะวันออกในช่วงวัน/เทศกาลที่เหมาะสมภายในปีนี้ต่อไป

คณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ 29 ธ.ค.2563 กำหนดวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษและกำหนดวันหยุดราชการประจำภูมิภาครวมทั้งการเลื่อนวันหยุดชดเชย วันหยุดราชการประจำปี 2564 ประกอบด้วย วันหยุดประจำภาคเหนือ คือวันศุกร์ที่ 26 มี.ค.2564 (ประเพณีไหว้พระธาตุ), ภาคอีสาน คือวันจันทร์ที่ 10 พ.ค.2564 (ประเพณีงานบุญบั้งไฟ) ภาคใต้ คือวันพุธที่ 6 ต.ค.2564 (ประเพณีสารทเดือนสิบ) และภาคกลาง คือวันพฤหัสบดีที่ 21 ต.ค.2564 (เทศกาลออกพรรษา)

โดยสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้มีหนังสือ เมื่อวันที่ 19 ต.ค.2564 เรื่องวันหยุดชดเชยและวันหยุดราชการประจำภาคกลางในเดือน ต.ค.2564 พร้อมแนบประกาศประกาศคณะกรรมการนโยบายการบริหารงานจังหวัดและกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการเรื่องการจัดตั้งกลุ่มจังหวัดและกําหนดจังหวัดที่เป็นศูนย์ปฏิบัติการของกลุ่มจังหวัด (ฉบับที่ 3 )ให้จังหวัดและส่วนราชการทราบแล้ว

ทั้งนี้ ยังคงเหลือภาคตะวันออก ที่ยังไม่มีการกำหนดวันหยุดราชการประจำภาค ซึ่งมีทั้งหมด 8 จังหวัด ประกอบด้วย ฉะเชิงเทรา​ ชลบุรี​ ระยอง​ จันทบุรี​ ตราด​ นครนายก​ ปราจีนบุรี​ สระแก้ว​ พล.อ.ประยุทธ์ เอาใจใส่กับทุกความคิดเห็นของประชาชน เมี่อทราบว่ารัฐบาลยังไม่ได้มีการประกาศวันหยุดราชการประจำภาคตะวันออก จึงมอบหมาย นายวิษณุ พิจารณาวันหรือเทศกาลสำคัญภายช่วงระยะเวลาที่เหลือของปีนี้ เพื่อกำหนดให้เป็นวันหยุดราชการประจำภาคตะวันออก

สำหรับภาคตะวันออกทั้ง 8 จังหวัด เพื่อประชาชนจะใช้เวลาในวันหยุดอยู่ร่วมกับครอบครัว ทำกิจกรรมพิเศษหรือท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ เช่นเดียวกับภาคอี่นๆ ของไทยที่ได้ใช้วันหยุดราชการไปก่อนหน้านี้แล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

โปรดเกล้าฯ พระราชทานยศ พ.ต.หญิง คุณหญิงมนัสสิยา ทิพยวชิราภักดิ์ - คุณหญิงชยุตรา สิริวชิรภักดิ์ 

กู้ภัยจีน เร่งค้นหาผู้รอดชีวิต จากเหตุแก๊สระเบิด

สธ.เร่งคุมโควิด-19 ระบาด 4 จังหวัดชายแดนใต้ ส่งวัคซีนเพิ่มอีก 5 แสนโดส

โควิด-19 "สงขลา-ยะลา" ยังน่าเป็นห่วง ติดเชื้อรายวันกว่า 600 คน

เจ้าของ รง.รองเท้าไฟไหม้ ระบุไม่คิดเลิกจ้างคนงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง