กู้ภัยจีน เร่งค้นหาผู้รอดชีวิต จากเหตุแก๊สระเบิด

ต่างประเทศ
21 ต.ค. 64
17:14
326
Logo Thai PBS
กู้ภัยจีน เร่งค้นหาผู้รอดชีวิต จากเหตุแก๊สระเบิด
เจ้าหน้าที่กู้ภัยจีนเร่งค้นหาและช่วยเหลือผู้รอดชีวิต หลังเกิดเหตุแก๊สระเบิดที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง บริเวณย่านที่พักอาศัยและการค้าในเมืองเสิ่นหยาง จนทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คน และบาดเจ็บอีกหลายสิบคน

วันนี้ (21 ต.ค.2564) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ภาพจากกล้องที่ติดหน้ารถยนต์แสดงให้เห็นถึงวินาทีที่อาคารแห่งหนึ่ง เกิดระเบิดขึ้นพร้อมกับกลุ่มควันขนาดใหญ่ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น

โดยแรงระเบิด ส่งผลให้อาคารสูง 3 ชั้น ในบริเวณจุดเกิดเหตุ รวมทั้งอาคารใกล้เคียง ซึ่งอยู่ในย่านที่พักอาศัย และการค้าของเมืองเสิ่นหยาง มณฑลเหลียวหนิงของจีน ได้รับความเสียหายอย่างหนัก และมีเศษซากปรักหักพังกระจายอยู่เต็มพื้นที่

ด้านสื่อของทางการจีน ระบุว่าเจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างการสืบสวนหาสาเหตุของเหตุระเบิดในครั้งนี้ โดยเบื้องต้นเชื่อว่า เป็นเหตุแก๊สระเบิดที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในบริเวณดังกล่าว

ขณะที่ทางการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมากกว่า 100 คน และรถดับเพลิงอีก 25 คัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยลงพื้นที่ เร่งค้นหาผู้รอดชีวิต

ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิต จากเหตุระเบิดครั้งนี้ไปแล้ว อย่างน้อย 3 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกมากกว่า 30 คน

เหตุแก๊สระเบิดเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้งในจีน เนื่องจากอาคารหลายแห่งไม่มีมาตรฐานด้านความปลอดภัย รวมทั้งไม่ได้มีการบังคับใช้กฏหมายควบคุมดูแลอย่างจริงจัง โดยเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นในมณฑลหูเป่ย เมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 25 คน และบาดเจ็บอีกมากกว่า 100 คน

ที่มา : CCTV , AFP ,Reuters

ข่าวที่เกี่ยวข้อง