"โคราช" เร่งผลักดันน้ำ-ลดผลกระทบพื้นที่เศรษฐกิจ

ภัยพิบัติ
21 ต.ค. 64
19:11
401
Logo Thai PBS
"โคราช" เร่งผลักดันน้ำ-ลดผลกระทบพื้นที่เศรษฐกิจ
จ.นครราชสีมา เร่งหาแนวทางพร่องน้ำออกจากเขตเทศบาลนครนครราชสีมาให้เร็วที่สุด เพื่อลดผลกระทบในเขตเศรษฐกิจ และชุมชนเมือง แต่ชุมชนที่อยู่ติดกับคลอง ยังคงมีน้ำท่วมขังในระดับสูง

วันนี้ (21 ต.ค.2564) บ้านเรือนของนางสมหมาย สุดจันทึก ชาวบ้านในชุมชนเพชรเยี่ยม ซอย 1 เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ซึ่งบ้านหลังนี้อาศัยกันอยู่ประมาณ 5 คน ตู้เสื้อผ้าและของใช้บางส่วนต้องจมอยู่ในน้ำ เพราะไม่สามารถขนย้ายขึ้นชั้น 2 ได้ทัน

 

ส่วนด้านหลังครัว ถูกน้ำท่วมทั้งหมด ตอนนี้ภายในชุมชนถูกตัดน้ำตัดไฟ ชั้น 2 ของบ้าน กลายเป็นทั้งที่หลับนอนและที่ทำอาหาร น้ำที่สำรองไว้ก็เหลือน้อยเต็มทีแล้ว นางสมหมาย กล่าวว่า ปีนี้ การแจ้งเตือนที่ค่อนข้างกระชั้นชิด ประกอบกับน้ำมาเร็ว ทำให้เก็บของไม่ทัน



ขณะที่ชุมชนเพชรเยี่ยม คือ 1 ใน 10 กว่าชุมชนในเขตเทศบาลนครนครราชสีมาที่ถูกน้ำท่วมขัง แต่จุดนี้เป็นจุดเปราะบาง เพราะอยู่ไม่ห่างจากคลองตะคองเก่า ทำให้น้ำยังท่วมสูง การเดินทางเข้า-ออก ต้องอาศัยเรือของหน่วยงานต่างๆ ดูแล และคาดว่าจะท่วมขังประมาณ 7 วัน

 

สำหรับภาพรวมน้ำท่วมในเขต อ.เมืองนครราชสีมา ประมาณ 22 ชุมชน กว่า 2,000 ครัวเรือน แผนการบริหารจัดการในปัจจุบัน คือการหน่วงน้ำจากด้านบน ให้ระบายช้า แต่เร่งผลักดันน้ำลงสู่ท้ายน้ำให้เร็วขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

โปรดเกล้าฯ พระราชทานยศ พ.ต.หญิง คุณหญิงมนัสสิยา ทิพยวชิราภักดิ์ - คุณหญิงชยุตรา สิริวชิรภักดิ์ 

"อังกฤษ" ปัดข้อเรียกร้องคุมเข้มสกัดโควิดรอบใหม่

ตำรวจถอนหมายจับ "มงคลกิตติ์" แล้ว หลังสอบปากคำนาน 2 ชั่วโมง

นายกฯ สั่งหาวันหยุดพิเศษให้ภาคตะวันออก

สธ.เร่งคุมโควิด-19 ระบาด 4 จังหวัดชายแดนใต้ ส่งวัคซีนเพิ่มอีก 5 แสนโดส 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง