จับแล้ว 11 คนชุมนุมแยกดินแดง เร่งสอบโยงคดียิงคฝ.

การเมือง
23 ต.ค. 64
13:26
229
Logo Thai PBS
จับแล้ว 11 คนชุมนุมแยกดินแดง เร่งสอบโยงคดียิงคฝ.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจจับผู้ชุมนุม 6 ตุลา แยกดินแดงเพิ่มอีก 2 เป็น 11 คน เร่งสอบสวน พิสูจน์ความเกี่ยวข้องเหตุ ส.ต.ต.เดชวิทย์ ถูกยิงหรือไม่ พร้อมเตือน 3 กลุ่มผู้ชุมนุมนัดกิจกรรมเย็นนี้ กทม.ยังเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด

วันนี้ (23 ต.ค.2564) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า วันนี้มีรายงานความเคลื่อนไหวของการชุมนุมทางการเมือง 3 กลุ่ม ที่นัดรวมตัวชุมนุมตามสถานที่ต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

ในเบื้องต้น มีกลุ่มที่ต้องเฝ้าระวังเหตุการณ์ คือ กลุ่มทะลุแก๊ส ที่นัดชุมนุมในช่วงเย็น ที่แยกดินแดง ซึ่งกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้เตรียมกำลังพร้อมดูแลสถานการณ์การชุมนุมในทุกพื้นที่

เตือนว่าพื้นที่ กทม.ยังเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ผู้ชุมนุมหรือผู้เชิญชวน สนับสนุนให้มีการรวมตัวชุมนุม เข้าข่ายมีความผิดตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า ส่วนความคืบหน้าคดี ส.ต.ต.เดชวิทย์ เลทเท็สสัน ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 5 กก.อารักขา 1 บก.อคฝ. ที่ถูกยิงภายในซอยจตุรทิศ 2 ระหว่างปฏิบัติหน้าที่เข้าควบคุมสถานการณ์การชุมนุมเมื่อวันที่ 6 ต.ต.ที่ผ่านมา ขณะนี้จับผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับเหตุร่วมชุมนุมในวันเกิดเหตุได้แล้ว 9 คน

ตอนนี้ จับเพิ่มอีก 2 คน รวมเป็น 11 คน แต่ยังไม่ยืนยันว่ามีผู้ก่อเหตุยิง ส.ต.ต.เดชวิทย์หรือไม่ เบื้องต้นพบเป็นกลุ่มที่ร่วมชุมนุมแยกดินแดง ในวันเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวนโดยละเอียด

ส่วนข้อหาที่แจ้งความเอาผิด มีข้อหาอั้งยี่ซ่องโจร , มั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป , ขัดขวางคำสั่งเจ้าพนักงานฯ ,ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ขณะเดียวกันยังมีผู้ต้องหาร่วมชุมนุมในวันดังกล่าวที่ถูกออกหมายจับ อีก 1 คน เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งติดตาม มาดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง