"อนุพงษ์" เผยมาตรการโควิด ช่วยยับยั้ง "เดลตา พลัส"

สังคม
26 ต.ค. 64
16:40
221
Logo Thai PBS
"อนุพงษ์" เผยมาตรการโควิด ช่วยยับยั้ง "เดลตา พลัส"
"พล.อ.อนุพงษ์" เผยมาตรการป้องกัน รับวัคซีน ลดการรวมตัว ช่วยยับยั้งการแพร่ระบาดโควิด-19 สายพันธุ์ "เดลตา พลัส" ได้ ขณะที่ "วราวุธ" สั่งให้อุทยานแห่งชาติทั่วประเทศเน้นรับนักท่องเที่ยวรูปแบบนิวนอร์มอลรับเปิดประเทศ 1 พ.ย.นี้

วันนี้ (26 ต.ค.2564) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เปิดเผยถึงกรณีที่มีรายงานว่ามีโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ "เดลตา พลัส" ซึ่งรุนแรงกว่าเดิมเข้ามาในประเทศไทยว่า สิ่งสำคัญประชาชนต้องตระหนักในการดูแลและป้องกันตัวเองให้ดี ซึ่งการระบาดจะหยุดได้ ถ้าทุกคนป้องกันตัวเองดี และรับวัคซีนป้องกัน รวมถึงลดการรวมตัวพบปะสังสรรค์โดยไม่จำเป็น จึงเชื่อว่าจะทำให้ยับยั้งการแพร่ระบาดได้ ซึ่งทุกฝ่ายจะต้องร่วมมือกัน อย่างไรก็ตาม ไม่ขอตอบว่ากังวลต่อสถานการณ์หรือไม่ เพียงแต่ต้องการให้ทุกคนตระหนักในสิ่งที่ได้ย้ำเรื่องมาตรการป้องกันในเบื้องต้น

ด้านนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงการเตรียมเปิดแหล่งท่องเที่ยวในช่วงของการเปิดประเทศ ในวันที่ 1 พ.ย.นี้ และยังคงมีสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์ "เดลตา พลัส" ว่า ได้กำชับในพื้นที่อุทยานแห่งชาติทุกแห่งที่รับผิดชอบว่าการเข้าพื้นที่อุทยานฯ จะเป็นรูปแบบนิวนอร์มอล ซึ่งจะต้องมีการจองผ่านแอปพลิเคชัน QueQ โดยจะมีการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวในแต่ละพื้นที่ตามหลักเกณฑ์ ซึ่งไม่เพียงเป็นไปตามมาตรการป้องกันโควิด-19 แต่ยังเป็นวิธีการรักษาความสมบูรณ์ของแหล่งท่องเที่ยว จึงย้ำให้มีกระบวนการรักษาความสะอาด การฆ่าเชื้อบนพื้นผิวที่มีการสัมผัส และสถานที่ที่มีประชาชนหนาแน่น ซึ่งเป็นวิธีที่ดำเนินการมาอยู่ตลอด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

สบส.สอบ รพ.เอกชน ปมลูกเสียชีวิตหลังคลอด 2 ชั่วโมง

1 พ.ย.นี้ "เขาใหญ่" เปิดลานกางเต็นท์ลำตะคอง 580 คนต่อวัน

ตร.ส่งสำนวนคดี "โจ้" ให้อัยการ - คดีรถหรูรอหลักฐานเพิ่ม

"พรพิมล-สมบัติ" ย้ายซบพรรคภูมิใจไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง