ตร.จับ 5 ผู้ต้องหาเครือข่าย Call center สร้างความเสียหายกว่า 13 ล้านบาท

อาชญากรรม
27 ต.ค. 64
13:45
1,464
Logo Thai PBS
ตร.จับ 5 ผู้ต้องหาเครือข่าย Call center สร้างความเสียหายกว่า 13 ล้านบาท
ตร.จับผู้ต้องหาเครือข่าย Call center รวม 5 คน สร้างความเสียหายกว่า 13 ล้านบาท ยังเร่งตามจับอีก 3 คน

วันนี้ ( 26 ต.ค.2564) เวลา 10.30 น. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร.ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) หรือ PCT เปิดเผยผลการจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายแก๊ง Call center จำนวน 5 คน มีมูลค่าความเสียหายกว่า 13 ล้านบาท

ขบวนการนี้ใช้วิธีโทรศัพท์หลอกลวงอ้างเรื่องกับผู้เสียหายว่า มีส่วนร่วมกับคดีค้ายาเสพติดและฟอกเงิน ถ้าไม่อยากถูกดำเนินคดีให้โอนเงินค่าดำเนินการจะดูแลให้ ซึ่งมีผู้เสียหายหลายคนที่หลงเชื่อโอนเงินให้ไป รวมมูลค่าความเสียหายทั้งสิ้นกว่า 13.8 ล้านบาท

 

ส่วนขบวนการผู้ก่อเหตุ ชุดปฏิบัติการเทคนิคและสืบสวนที่ 1 ได้สืบสวนสอบสวนจนพบว่า เครือข่ายแก๊ง Call center แบ่งหน้าที่กันทำงานออกเป็นกลุ่ม มีระดับสั่งการ มีผู้จัดการทางการเงิน ผู้ทำหน้าที่โทรศัพท์หาผู้เสียหาย หลอกลวงผู้เสียหาย และมีผู้หน้าที่เป็นม้า หรือ ผู้ถอนเงิน ซึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุโทรศัพท์ติดต่อหลอกลวงผู้เสียหายอยู่ระหว่างสืบสวน น่าเชื่อว่าตั้งอยู่ต่างประเทศ

ขณะที่การจับกุมผู้ต้องหา 5 คน ในวันนี้เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในพื้นที่ สน.พญาไท สอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาแต่ละคนรับว่า มีหน้าที่ตามคำสั่งของหัวหน้า เช่นให้ไปถอนเงินจากบัญชี , ให้จัดหาบัญชี , ให้ฝากเงินไปยังบัญชีอื่น ๆ ต่อเพื่อหลบเลี่ยงการตรวจสอบ

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ระบุ เพิ่มเติมด้วยว่า ในขบวนการนี้ยังมีผู้ต้องหาร่วมขบวนการที่ถูกออกหมายจับอีก 3 คน ซึ่งอยู่ระหว่างติดตามตัว

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง