"โอ๊ต ปราโมทย์" และเพื่อนแจ้งความชายอ้างเป็น ตร. หลอกขายสินค้า สูญเงินแสน

อาชญากรรม
30 ต.ค. 64
11:21
707
Logo Thai PBS
"โอ๊ต ปราโมทย์" และเพื่อนแจ้งความชายอ้างเป็น ตร. หลอกขายสินค้า สูญเงินแสน
โอ๊ต ปราโมทย์ และดีเจ อาร์ต พร้อมเพื่อนในวงการสตรีมเมอร์ เข้าร้องทุกข์แจ้งความที่ ปอท. หลังถูกชายอ้างตัวเป็นตำรวจขายโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ต แต่สุดท้ายกลายเป็นโกงเงินหลายแสน ไม่ได้สินค้า มีผู้เสียหายอย่างน้อย 17 คน

วันนี้ (30 ต.ค.2564) นายปราโมทย์ ปาทาน หรือ โอ๊ต ปราโมทย์ และนายมารุต ชื่นชมบูรณ์ หรือ ดีเจ อาร์ต พร้อมเพื่อนในวงการสตรีมเมอร์เกม กว่า 10 คน เข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. หลังถูกชายคนหนึ่ง อ้างตัวเป็นตำรวจใน จ.กาญจนบุรี หลอกขายโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ต รวมผู้เสียหาย 17 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 300,000 บาท

 

นายมารุต หรือ ดีเจอาร์ต เปิดเผยว่า ส่วนตัวไม่ได้เสียหายจากการถูกหลอก แต่เพื่อนในกลุ่มสตรีมเมอร์เกมถูกหลอกไปหลายคน จึงอาสาพาเพื่อน ๆ เข้าแจ้งความ ที่สำคัญผู้ก่อเหตุที่หลอกขายสินค้า ได้อ้างตัวเป็นตำรวจ ยศสิบตำรวจตรี ก็มีส่วนทำให้หลงเชื่อ ถือเป็นบทเรียนของกลุ่มสตรีมเมอร์เกม และผู้ที่ติดต่อ ซื้อ - ขาย ผ่านสื่อออนไลน์ โดยเฉพาะการประกาศขายในราคาต่ำกว่าท้องตลาด จำเป็นต้องตรวจสอบสินค้าหรือตรวจสอบให้ละเอียดรอบคอบ ก่อนจะซื้อขายกัน

 

ด้านผู้เสียหายบางคนเปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุก็อยู่ในวงการเกม พบเห็นโปรไฟล์มาสักระยะ ซึ่งดูน่าเชื่อถือ มีตัวตน ทำให้เชื่อถือซื้อขายกัน แต่เมื่อตกลงซื้อขาย จ่ายเงินไปแล้ว มีการเลื่อนนัดสิ่งสินค้าหลายครั้ง ทำให้มั่นใจว่าถูกโกงและคงไม่ได้สินค้าตามที่ตกลง จึงเข้าแจ้งความ

 

โดยกลุ่มผู้เสียหายได้รวบรวมข้อมูลหลักฐานเช่น เลข IP Adress , การโพสต์ข้อความทางโฆษณา , การแชท ,หลักฐานการโอนเงิน และบัญชีธนาคารของผู้ขายสินค้า มามอบให้ตำรวจด้วย เพื่อเป็นประโยชน์แก่การสืบสวนติดตามจับผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

 

ส่วนการตรวจสอบตัวตนผู้หลอกขายสินค้า เบื้องต้นพบว่า ชื่อบัญชีรับโอนเงินนั้นตรงกับชื่อของตำรวจจริง เป็นยศสิบตำรวจตรี สังกัด สภ.หนองรี จ.กาญจนบุรี

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง