มือมีดไล่ทำร้ายคน-จุดไฟในรถไฟใต้ดินญี่ปุ่น บาดเจ็บ 17 คน

ต่างประเทศ
1 พ.ย. 64
06:39
2,331
Logo Thai PBS
มือมีดไล่ทำร้ายคน-จุดไฟในรถไฟใต้ดินญี่ปุ่น บาดเจ็บ 17 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ก่อเหตุใช้มีดทำร้ายผู้โดยสารและจุดไฟในรถไฟใต้ดินที่กรุงโตเกียวของญี่ปุ่น ในคืนวันฮัลโลวีน ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 17 คน มีรายงานว่าผู้ก่อเหตุแต่งกายเลียนแบบโจ๊กเกอร์ ตัวละครในเรื่องแบทแมน

เมื่อวันที่ 31 ต.ค.2564 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดเหตุการณ์ชายอายุ 24 ปี ใช้มีดไล่ทำร้ายผู้โดยสารและจุดไฟในขบวนรถไฟใต้ดินในกรุงโตเกียว เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นในประเทศญี่ปุ่น เหตุการณ์นี้มีผู้บาดเจ็บ 17 คน ในจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บอาการสาหัส 1 คน เป็นชายสูงอายุ

มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอในสื่อสังคมออนไลน์ แสดงให้เห็นภาพเหตุการณ์ของผู้โดยสารที่ตื่นตระหนก พากันวิ่งหนีไปตามตู้รถไฟ และมีกลุ่มควันลอยออกมา ขณะที่บางคนปีนหนีออกมาทางหน้าต่างรถไฟ

 

ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตอนแรกพวกเขาคิดว่าเป็นการจัดกิจกรรมในวันฮัลโลวีน โดยผู้ก่อเหตุแต่งกายเลียนแบบโจ๊กเกอร์ ซึ่งเป็นวายร้ายในเรื่องแบทแมน และใช้มีดไล่ทำร้ายผู้คนด้วยใบหน้าเรียบเฉย ราวกับเป็นหุ่นยนต์ ยิ่งทำให้ผู้คนหวาดกลัวมากขึ้น

หลังเกิดเหตุ ตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ในขบวนรถไฟ ด้านสำนักข่าวเกียวโด รายงานว่า ผู้ก่อเหตุให้การกับตำรวจว่า เขาต้องการฆ่าคนและพิพากษาโทษประหารชีวิต

เหตุการณ์นี้ถือเป็นเหตุทำร้ายคนด้วยมีดในรถไฟครั้งที่ 2 ในระยะเวลา 2 เดือน โดยเหตุการณ์ก่อนหน้านี้เกิดขึ้นเมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีพิธีปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โดยมีผู้บาดเจ็บ 10 คน


ที่มา : AFP, AP, Reuters

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง