"จุรินทร์" ปฏิเสธตอบทาบทาม "จักรทิพย์" ร่วมทีมผู้ว่าฯ กทม.

การเมือง
2 พ.ย. 64
15:30
113
Logo Thai PBS
"จุรินทร์" ปฏิเสธตอบทาบทาม "จักรทิพย์" ร่วมทีมผู้ว่าฯ กทม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปฏิเสธตอบคำถามจะทาบทาม "พล.ต.อ.จักรทิพย์" ร่วมทีมผู้ว่าฯ กทม.หรือไม่ ระบุยังไม่ได้คุยกัน ยืนยันเตรียมพร้อมเลือกตั้งทั้งระดับท้องถิ่นและประเทศ

วันนี้ (2 พ.ย.2564) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ไม่มีการเปลี่ยนแผนเรื่องส่งตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หลังจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถอนตัว ซึ่งไม่ทราบข้อเท็จจริงว่าเกิดอะไรขึ้น โดยไม่ขอตอบว่าจะทาบทามมาร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ และยังไม่ได้คุยกัน

เช่นเดียวกับไม่ทราบเรื่อง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม.จะลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.อีกสมัย แต่เห็นว่าทุกคนมีสิทธิ์ลงสมัครได้ตามกฎหมาย และไม่ขอวิจารณ์สนามผู้ว่าฯ กทม.ที่มีผู้ประสงค์ลงแข่งเป็นจำนวนมาก จะทำให้คึกคักหรือไม่

นายจุรินทร์ กล่าวว่า พรรคเตรียมความพร้อมในพื้นที่ กทม. ทั้งเรื่องการลงพื้นที่ เตรียมเลือกตั้งทั้งระดับประเทศและท้องถิ่น เช่นเรื่องวางตัวผู้สมัคร ส.ส.ที่เคาะไว้แล้วกว่า 20 คน จาก 30 เขต แต่หากแก้รัฐธรรมนูญแล้วมีผู้สมัครเพิ่ม ก็จะพิจารณาหาตัวบุคคลที่ไม่ยาก เพราะมีคนรุ่นใหม่สนใจเข้ามาสมัครพรรคเป็นจำนวนมาก

ส่วนสถานการณ์ราคาพืชผักแพงนั้น นายจุรินทร์ ในฐานะ รมว.พาณิชย์ กล่าวว่า เป็นผลมาจากพื้นที่ภาคกลางปลูกผักมากแล้วเกิดน้ำท่วมเสียหาย เป็นช่วงปัญหาระยะสั้นไม่ยาวนาน แต่จะหาแนวทางบรรเทาความเดือดร้อน โดยวันพรุ่งนี้ (3 พ.ย.) จะไปเปิดคาราวานขายผักราคาถูก 50 คันใน พื้นที่ กทม. และปริมณฑล

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"พล.ต.อ.จักรทิพย์" ถอนตัวชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.

ตำรวจมีความเห็นสั่งฟ้อง "อดีต ผกก.โจ้" 4 ข้อหา

คุมเพลิงได้แล้ว! ไฟไหม้ตลาดจตุจักร จนท.เข้าตรวจสอบความเสียหาย 

เรือขนสินค้าชนกัน หน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ 

ปิดตำนาน 54 ปี เริ่มทุบทิ้ง "สกาลา" โรงหนังในความทรงจำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง