"ประวิตร" กำชับ "ส.ส.-รมต." ร่วมประชุมสภา-โหวตกฎหมาย

การเมือง
2 พ.ย. 64
19:01
175
Logo Thai PBS
 "ประวิตร" กำชับ "ส.ส.-รมต." ร่วมประชุมสภา-โหวตกฎหมาย
"พล.อ.ประวิตร" กำชับ ส.ส.พรรคและรัฐมนตรีที่เป็น ส.ส.ให้ความสำคัญเข้าร่วมประชุมสภาฯ และโหวตกฎหมายต่างๆ พร้อมระบุจุดยืนของพรรคพลังประชารัฐไม่แตะมาตรา 112

วันนี้ (2 พ.ย.2564) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ร่วมประชุม ส.ส.พรรค ก่อนจะมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ระหว่างวันที่ 3-5 พ.ย.นี้

น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า หัวหน้าพรรคได้พูดคุยกับ ส.ส. 3 เรื่อง คือย้ำให้ ส.ส.และรัฐมนตรีที่เป็น ส.ส. เข้าร่วมประชุมสภาตลอดสมัยประชุม และให้ความสำคัญในการโหวตกฎหมาย

สำหรับจุดยืนของพรรคพลังประชารัฐไม่แตะประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 มีพรรคการเมืองฝ่ายค้านเคลื่อนไหวผลักดันการแก้ไขกฎหมาย ซึ่งพรรคพร้อมจะทำงานและรับฟังความคิดเห็นของประชาชน แต่จะต้องไม่กระทบต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และความมั่นคง

นอกจากนี้ ยังแจ้งถึงการปรับยุทธศาสตร์ทำความเข้าใจกับประชาชนในกลุ่มคนรุ่นใหม่ เตรียมวางแผนยุทธศาสตร์สื่อสารกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ ให้มีข้อมูลความรู้ความเข้าใจในด้านต่างๆ

ทั้งนี้ ก่อนเข้าห้องประชุมพรรคพลังประชารัฐ ทั้ง พล.อ.ประวิตร, ร.อ.ธรรมนัส ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับการส่งผู้สมัคร ส.ก.ในนามพรรค ซึ่ง พล.อ.ประวิตร มีสีหน้าที่เรียบเฉย เมื่อเจอผู้สื่อข่าว ต่างกับการเจอ ส.ส.ในห้องประชุม เพราะมีสีหน้าที่ยิ้มแย้มเดินทักทาย ส.ส.ช่วงประชุมเสร็จ

ขณะที่นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค ในฐานะประธานวิปรัฐบาล หารือและแจ้ง ส.ส.ทราบถึงการปรับการประชุมพรรคเฉพาะเดือน พ.ย.นี้ จากช่วงบ่ายวันอังคาร เป็นช่วงเช้าของทุกสัปดาห์ เพราะมีการประชุมร่วมรัฐสภา และประชุมสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่สัปดาห์หน้า ในวันที่ 9-11 พ.ย.นี้

ซึ่งวาระการประชุมร่วมรัฐสภา ในวันที่ 9 พ.ย. เป็นการพิจารณาร่างกฎหมายการศึกษาแห่งชาติ และร่างกฎหมายส่งเสริมการศึกษาที่ค้างวาระการพิจารณา ส่วนวันที่ 16 พ.ย. จะพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขเพิ่มเติมฉบับภาคประชาชน

สำหรับการประชุม ส.ส.พลังประชารัฐในวันนี้ ไม่มี ส.ส.กลุ่มสามมิตร เข้าร่วมประชุม ทั้งนายสมศักดิ์ เทพสุทิน, นายอนุชา นาคาศัย, นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ หรือแม้แต่นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รวมถึง ส.ส.กลุ่มชลบุรี ด้วย เช่น นายสุชาติ ชมกลิ่น หรือนายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"ธรรมนัส" ระบุ "จักรทิพย์" ถอนตัวชิงเก้าอี้ผู้ว่า กทม.เป็นเหตุผลส่วนตัว

"ติ๊ก เจษฎา-แพนเค้ก เขมนิจ" ไม่รู้เรื่องพรรคไทยพัฒนา ชี้เป็น Fake News

เตรียมเรียกเจ้าของเพจชื่อดัง ชี้แจงแต่งกายเลียนแบบ "พระพุทธเจ้า"

เพจดังเตือนระวัง "กาแฟผสมยาอี" ฮิตใน Tiktok ป.ป.ส.เร่งปราบคนขาย

ปภ.เตือน 11 จังหวัดภาคใต้ ระวังน้ำท่วมจากฝนตกหนัก 3-6 พ.ย.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง