"อนามัยโลก" เตือนยุโรป ตายจากโควิดเพิ่ม 5 แสนคน ก.พ.ปีหน้า

ต่างประเทศ
5 พ.ย. 64
12:46
234
Logo Thai PBS
"อนามัยโลก" เตือนยุโรป ตายจากโควิดเพิ่ม 5 แสนคน ก.พ.ปีหน้า
องค์การอนามัยโลก เตือนจะมีชาวยุโรปเสียชีวิตจากโควิด-19 เพิ่มอีกกว่า 500,000 คน ภายในต้นเดือน ก.พ.2565 หลังจากยุโรปได้กลายมาเป็นศูนย์กลางของการแพร่ระบาดครั้งใหม่

วันนี้ (5 พ.ย.2564) ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก ประจำภูมิภาคยุโรป ระบุว่า สถานการณ์โควิด-19 ทั่วยุโรปน่ากังวลมากและยุโรปได้กลับมาเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดของโลกอีกครั้ง โดยพบว่ายุโรปมีอัตราการติดเชื้อเพิ่มขึ้นร้อยละ 6 จากสัปดาห์ที่แล้ว ตรงข้ามกับภูมิภาคอื่นๆ ทั่วโลก ที่อัตราการแพร่ระบาดมีแนวโน้มลดลงหรือคงที่

 

จากการประเมินข้อมูล เจ้าหน้าที่คาดการณ์ว่าจะมีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในยุโรปและเอเชียกลางเพิ่มอีกกว่า 500,000 คน ภายในวันที่ 1 ก.พ.2565 ขณะที่ 43 ประเทศจากทั้งหมด 53 ประเทศ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่องค์การอนามัยโลก ประจำภูมิภาคยุโรปเป็นผู้รับผิดชอบ จะพบสถานการณ์ที่เตียงในโรงพยาบาลเข้าขั้นวิกฤต

 

นอกจากนี้ องค์การอนามัยโลกยังชี้ให้เห็นถึงปัจจัยหลัก 2 ข้อ ที่ส่งผลให้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในยุโรปกลับมาเลวร้ายอีกครั้ง เนื่องจากการผ่อนคลายมาตรการป้องกันและการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ไม่เพียงพอต่อการรับมือโรคในแถบบอลข่านและยุโรปตะวันออก ซึ่งทำให้มีอัตราการเข้าโรงพยาบาลของผู้ป่วยโควิด-19 ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนอยู่ในระดับสูงมากและเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

 

ที่มา : CNN

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ตร.เร่งติดตาม 2 ผู้ก่อเหตุจุดไฟเผาอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 

จับ "เสี่ยโจ้" ผู้ต้องหาคดีค้าน้ำมันเถื่อนหลบหนีคดี

เตรียมให้พร้อม! หลักฐานบินเข้าสหรัฐฯ ตั้งแต่ 8 พ.ย.

ศรีสุวรรณ ยื่น กกต.สอบ "วีระกร" ปมช่วยผู้สมัครนายก อบต.หาเสียง

น่ารัก "น้องหมีหมา" โชว์ตัวเขาพะเนินทุ่ง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง