"ตลาดนัดจตุจักร" พร้อมรองรับเปิดประเทศ

เศรษฐกิจ
6 พ.ย. 64
17:39
1,735
Logo Thai PBS
"ตลาดนัดจตุจักร" พร้อมรองรับเปิดประเทศ
วันหยุดสุดสัปดาห์วันแรก หลังการเปิดประเทศ แหล่งท่องเที่ยวที่เคยมีลูกค้าประจำกลุ่มใหญ่ๆ เป็นชาวต่างชาติ อย่างตลาดนัดจตุจักร กลับมาเปิดอีกครั้งบนความหวัง

วันนี้ (6 พ.ย.2564) บรรยากาศที่ตลาดนัดจตุจักรช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ร้านค้าต่างๆ กลับมาเปิดทำการประมาณร้อยละ 50 ภายใต้มาตรการป้องกันโรคโควิด-19

 

 

เริ่มตั้งแต่ทางเข้า มีการตรวจวัดอุณหภูมิ พ่นแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อให้นักท่องเที่ยว การตรวจสอบประวัติการฉีดวัคซีนทั้งผู้ประกอบการและลูกจ้าง ต้องได้รับการฉีดวัคซีนเข็มแรก

 

 

นายสุธน สุวรรณภานนท์ ผู้อำนวยการตลาดนัดจตุจักร เปิดเผยว่า ขณะนี้ ตลาดนัดจตุจักรมีความพร้อมที่จะรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติแล้ว

 

 

วันนี้ ผู้ค้าหลายร้านทยอยจัดเตรียมสถานที่ พร้อมค้าขาย หลายคนปิดร้านไปนานหลายเดือน พวกเขาจึงมีความหวังให้เศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัว ขณะที่นักท่องเที่ยวบอกว่า บรรยากาศโดยภาพรวมตอนนี้ ถือว่ายังเงียบเหงา การออกจากบ้านมาท่องเที่ยว ต้องคำนึงความปลอดภัยด้วย

 

 

ส่วนบริเวณพื้นที่โครงการ 11 ซอย 12/7 ซึ่งเกิดเหตุเพลิงไหม้ เมื่อวันที่ 2 พ.ย.2564 ทำให้ร้านค้าได้รับความเสียหายกว่า 10 ร้าน ขณะนี้อยู่ในกระบวนการตรวจสอบหาสาเหตุ เบื้องต้น คาดการณ์ว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

 

 

สำหรับร้านจำหน่ายลูกปัดและเครื่องประดับร้านนี้ ตั้งอยู่ติดกับจุดเกิดเพลิงไหม้ เจ้าของร้านเดินทางมาตรวจสอบ แม้จะกังวลอยู่บ้าง แต่ยังมีความหวังว่าหลังการเปิดประเทศ ลูกค้ากลุ่มหลักของเขา ซึ่งเป็นชาวต่างชาติ จะเดินทางมาท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น

 

 

หลังจากนี้ ตลาดนัดจตุจักรจะร่วมพูดคุยกับผู้ประกอบการ เพื่อประเมินผลกระทบและความเสียหาย พร้อมวางแนวทางช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบการต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุมเพลิงได้แล้ว! ไฟไหม้ตลาดจตุจักร จนท.เข้าตรวจสอบความเสียหาย

ด่วน! ร้านค้าในตลาดจตุจักรไฟไหม้ จนท.เร่งคุมเพลิง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง