เสียชีวิต 8 ศพ เบียดกลางคอนเสิร์ต "ทราวิส สก็อตต์ " ในสหรัฐฯ

ต่างประเทศ
7 พ.ย. 64
10:10
1,959
Logo Thai PBS
เสียชีวิต 8 ศพ เบียดกลางคอนเสิร์ต "ทราวิส สก็อตต์ " ในสหรัฐฯ
นายกเทศมนตรีเมืองฮิวสตัน รัฐเท็กซัส ของสหรัฐอเมริกา เร่งสอบสวนเหตุชุลมุนในงานเทศกาลดนตรี ระหว่างการแสดงของ "ทราวิส สก็อตต์" แรปเปอร์ชื่อดังชาวอเมริกัน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 คน และบาดเจ็บจำนวนมาก

วานนี้ (6 พ.ย.2564) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝันหลังเหตุชุลมุนงานดนตรีแอนโทรเวิลด์ เฟสติวัล ซึ่งจัดขึ้นที่เอ็นอาร์จี พาร์ค (NRG Park) ในเมืองฮูสตัน รัฐเทกซัส ของสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 คน และได้รับบาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ คลิปวิดีโอจากโทรศัพท์มือถือแสดงให้เห็นผู้ชมจำนวนมากต่างเบียดเสียดกัน เพื่อเข้ามาชมการแสดงดนตรีของทราวิส สก็อตต์ แรปเปอร์ชื่อดังชาวอเมริกัน ในงานดังกล่าว

ขณะที่หัวหน้าหน่วยดับเพลิงเมืองฮิวสตัน กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความตื่นตระหนกให้ผู้ชมจำนวนมากที่อยู่ด้านหน้าเวทีแสดงดนตรี จนนำไปสู่ความโกลาหล ก่อนที่ผู้ชมบางคนจะเริ่มล้มลงและหมดสติไป



ซิลเวสเตอร์ เทอร์เนอร์ นายกเทศมนตรีเมืองฮิวสตัน กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 คนจากโศก นาฏกรรมในครั้งนี้มีอายุตั้งแต่ 14-27 ปี ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 13 คนพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

นอกจากนี้ยังระบุว่า เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบคลิปวิดีโอเหตุการณ์อย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุชุลมุนจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่ผู้จัดงานเทศกาลดนตรีแอสโตรเวิลด์ แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผ่านช่องทางบนสื่อสังคมออนไลน์ และประกาศยกเลิกการจัดแสดงดนตรีในคืนที่ 2 เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดเหตุสลดซ้ำรอย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง