24 ชั่วโมง จับแรงงานลอบเข้าไทยผ่าน จ.กาญจนบุรี ได้เกือบ 200 คน

ภูมิภาค
7 พ.ย. 64
18:55
357
Logo Thai PBS
24 ชั่วโมง จับแรงงานลอบเข้าไทยผ่าน จ.กาญจนบุรี ได้เกือบ 200 คน
กลุ่มแรงงานข้ามชาติยังคงทะลักเข้าประเทศไทยต่อเนื่อง ล่าสุด จ.กาญจนบุรี จับแรงงามข้ามชาติได้อีก 90 คน ทำให้ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีแรงงานข้ามชาติถูกเจ้าหน้าที่จับได้เกือบ 200 คน

วันนี้ (7 พ.ย.2564) ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ สนธิกำลังกับชุดเคลื่อนที่เร็ว เข้าสกัดจับกลุ่มแรงงานชาวเมียนมา ที่ลอบข้ามชายแดนผ่านช่องทางธรรมชาติเข้ามาหลบซ่อน บริเวณชายป่าบ้านกระทะทอง หมู่ 5 ต.ศรีมงคล อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี จำนวน 97 คน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ถัดมาอีกไม่ถึง 5 ชั่วโมง จับได้อีก 35 คน บริเวณบ้านห้วยน้ำขาว ต.บ้านเก่า อ.เมืองกาญจนบุรี

 

เมื่อรวมยอดจับกุมกับช่วงเย็นวานนี้ (6 พ.ย.2564) จับแรงงานข้ามชาติได้ บริเวณป่าบ้านท้ายเหมือง หมู่ 3 ต.บ้องตี้ อ.ไทรโยค จำนวน 29 คน และบริเวณไร่ข้าวโพด บ้านประตูด่าน หมู่ 14 ต.บ้านเก่า อ.เมืองกาญจนบุรีอีก 33 คน ทำให้ในรอบ 24 ชั่วโมง สามารถสกัดแรงงานข้ามชาติลอบเข้าไทยได้เกือบ 200 คน

เตรียมออกหมายจับ คนขับรถขนแรงงานคว่ำ 

เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบรถกระบะเพื่อหาหลักฐานและลายนิ้วมือแฝงเพิ่มเติม หลังเกิดอุบัติ ขณะลักลอบขนแรงงานชาวเมียนมา 23 คน เข้ามาในประเทศไทย ส่งผลให้แรงงานเสียชีวิต 3 คน ใน อ.วังเจ้า จ.ตาก ก่อนจะนำผู้เสียชีวิตและแรงงานที่เหลือไปปล่อยทิ้งไว้ใน จ.กำแพงเพชร

 

จากนั้นเจ้าของได้ลากรถไปยังอู่ใน จ.พิษณุโลก พร้อมกับแจ้งกับบริษัทประกันภัยว่า บรรทุกข้าวโพดมาชนทำให้เกิดอุบัติเหตุ

 

ส่วนชาวเมียนมา 20 คน อยู่ระหว่างสอบสวน ขณะที่ผลตรวจโควิด-19 ล่าสุดมีผู้ติดเชื้อ 3 คน แยกเป็นผู้เสียชีวิต 1 คน และชาวเมียนมา 2 คน

พล.ต.ต.พิพัฒน์ ชุ่มมณีกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า จากการรวบรวมพยานหลักฐานคาดว่า พนักงานสอบสวนจะขออนุมัติศาลขอออกหมายจับคนขับรถกระบะได้เร็ว ๆ นี้

 

อ่านข่าวอื่น ๆ 

ทิ้งแรงงานกลางป่ายาง หลังรถพลิกคว่ำขณะลอบเข้าเมือง

Drama-addict พบเบาะแสเว็บไซต์แฮก รพ.แจกข้อมูลกว่าแสนรายชื่อ

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง