กังขา! หมอแล็บแพนด้าเปิดโพสต์คลินิกฉีดวัคซีนจอห์นสันฯ เข็มละ 2,800 บาท

สังคม
8 พ.ย. 64
17:36
870
Logo Thai PBS
กังขา! หมอแล็บแพนด้าเปิดโพสต์คลินิกฉีดวัคซีนจอห์นสันฯ เข็มละ 2,800 บาท
เพจเฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า ตั้งคำถามคลินิกเอาวัคซีนจอห์นสันแอนด์จอห์นสันมาจากไหน หลังชายโพสต์ภาพและข้อความระบุ ได้รับวัคซีนยี่ห้อดังจากคลินิก ตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา ด้าน ปลัด สธ.สั่งการให้เร่งตรวจสอบแล้ว

วันนี้ (8 พ.ย.2564) เพจเฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า เผยแพร่ข้อความระบุว่า "คลินิกนี้เอาวัคซีนจอห์สัน แอนด์ จอห์นสันมาจากไหนครับเนี่ย ฉีดให้ประชาชนเข็มละ 2,800 บาท" พร้อมรูปภาพโพสต์เฟซบุ๊กของคนหนึ่ง ซึ่งระบุว่า รอไม่ไหวแล้ว "วัคซีนโมเดอร์นา" ไม่รู้จะมาเมื่อไหร่ จัดวัคซีนจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ก่อนละกัน พรุ่งนี้รู้เรื่องอาการจะออกมาเป็นอย่างไร ซึ่งมีการแนบรูปภาพขณะชายคนหนึ่งฉีดวัคซีนในคลินิกแห่งหนึ่ง พร้อมกับใบรับรองว่ามีการฉีดวัคซีนเมื่อวันที่ 16 ต.ค.2564

 

ไทยพีบีเอสออนไลน์สอบถาม นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า ยังไม่ได้รับรายงานเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว เนื่องจากลงพื้นที่ตรวจราชการที่ จ.นครศรีธรรมราช แต่จะสั่งการให้ตรวจสอบต่อไป อย่างไรก็ตาม นพ.เกียรติภูมิ ยังได้ย้ำคำถามกับผู้สื่อข่าวด้วยว่า "วัคซีนจอห์นสันแอนด์จอห์นสันหรือ เอามาได้อย่างไร" พร้อมยืนยันว่า จะเร่งตรวจสอบต่อไป

ขณะเดียวกัน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ยังระบุอีกว่า เบื้องต้นวัคซีนจอห์นสันแอนด์จอห์นสันมีการฉีดแล้วในประเทศไทย โดยสถานทูตฝรั่งเศษได้นำเข้ามาจำนวน 6,000 โดส เพื่อฉีดให้กับเจ้าหน้าที่ในสถานทูตและครอบครัว แต่ยังไม่มีรายงานการฉีดที่คลินิกใน จ.สระแก้ว แต่อย่างใด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง