ผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมทั่วโลกทะลุ 250 ล้านคน

ต่างประเทศ
8 พ.ย. 64
19:07
258
Logo Thai PBS
ผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมทั่วโลกทะลุ 250 ล้านคน
ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมทั่วโลกทะลุ 250 ล้านคนแล้ว โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่ส่วนใหญ่พบในยุโรปตะวันออก ขณะที่สหรัฐฯ ประเมินว่าจะมีแนวโน้มนักท่องเที่ยวเพิ่มสูงขึ้น หลังจากรัฐบาลผ่อนปรนข้อจำกัดในการเดินทางเข้าประเทศ

วันนี้ (8 พ.ย.2564) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า การผ่อนปรนมาตรการเดินทางเข้าสหรัฐอเมริกาและอีกหลายประเทศทั่วโลกเพื่อกระตุ้นเม็ดเงินจากการท่องเที่ยวเกิดขึ้นในขณะที่ผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมทั่วโลกทะลุ 250 ล้านคน

 

ขณะที่รัสเซีย ยูเครนและกรีซ ถูกจัดอยู่ในกลุ่ม 55 ประเทศ ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่งสูงทำลายสถิตินับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นต้นมา

 

โดยมากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั่วโลกมาจากประเทศในทวีปยุโรป โดยเฉพาะในแถบยุโรปตะวันออก เนื่องจากอัตราการฉีดวัคซีนต่ำที่สุดในภูมิภาค

 

ด้านเจ้าหน้าที่ระดับสูงขององค์การอนามัยโลก ระบุว่าช่วงเวลานี้ไปจนถึงปลายปีหน้า ถือเป็นช่วงเวลาที่หลายประเทศสามารถลดผู้ป่วยหนักและผู้เสียชีวิตได้

สหรัฐฯ คาดการณ์ผู้เดินทางเข้าประเทศพุ่งสูง

รัฐบาลสหรัฐอเมริกา คาดว่าจำนวนผู้เดินทางเข้าประเทศมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น หลังจากผ่อนปรนข้อจำกัดในการเดินทางเข้าประเทศทั้งทางบกและทางอากาศ ตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป

 

นอกจากนี้ ยังเตือนให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากแคนาดาและเม็กซิโกทางบกหรือเรือข้ามฟากให้เตรียมความพร้อม เนื่องจากกระบวนการตรวจคนเข้าเมือง จะใช้เวลานานขึ้น

 

โดยสายการบินจะตรวจสอบเอกสารรับรองการฉีดวัคซีนของผู้โดยสารขาเข้า ส่วนเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี และผู้โดยสารที่ไม่ใช่นักท่องเที่ยวจะได้รับการยกเว้น จากมาตรการดังกล่าว

 

ที่มา : Reuters

อ่านข่าวเพิ่มเติม

เตือน! น้ำทะเลหนุนถึง 11 พ.ย. ก่อนหนุนซ้ำ 20-26 พ.ย.นี้

ครั้งแรก! "วาฬบรูด้าแม่จ๊ะเอ๋" โชว์งานวิทยาศาสตร์ 9-19 พ.ย.

กังขา! หมอแล็บแพนด้าเปิดโพสต์คลินิกฉีดวัคซีนจอห์นสันฯ เข็มละ 2,800 บาท

"ศรีริต้า" เอาผิดกรณีตัดต่อคลิปอนาจาร เรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท

ผู้ว่าฯ อัศวิน "ขออภัย" น้ำล้นเจ้าพระยา เร่งป้องกันช่วงเย็น-พรุ่งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง