พบรถแล้ว หนุ่มสุพรรณฯ ขับตกแม่น้ำเจ้าพระยา

อาชญากรรม
9 พ.ย. 64
07:00
3,246
Logo Thai PBS
พบรถแล้ว หนุ่มสุพรรณฯ ขับตกแม่น้ำเจ้าพระยา
เจ้าหน้าที่พบรถยนต์ของหนุ่มสุพรรณบุรี ห่างจากจุดที่ขับตกแม่น้ำเจ้าพระยา จ.นครสวรรค์ 300 เมตร เร่งกู้ซากรถขึ้นฝั่ง

เมื่อวันที่ 8 ต.ค.2564 เวลา 21.00 น. เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูพบรถยนต์ของนายธีรภัทร์ ธีระพงศ์ไพบูลย์ อายุ 27 ปี ชาว จ.สุพรรณบุรี ที่ขับรถพุ่งลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณถนนทางเลี่ยงเมืองนครสวรรค์ ทางหลวงหมายเลข 122 ต.กลางแดด อ.เมืองนครสวรรค์ อยู่ห่างจากจุดที่รถตกลงไป 300 เมตร และห่างจากตลิ่งประมาณ 150 เมตร ระดับน้ำลึก 5-6 เมตร ขณะนี้ตำรวจและกู้ภัยอยู่ระหว่างกู้ซากรถขึ้นมา โดยจะใช้ถังน้ำมันขนาด 200 ลิตร มัดกับซากรถเพื่อพยุงลอยขึ้นมาเหนือน้ำ จากนั้นจะใช้รถแบคโฮลากขึ้นฝั่ง ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่พบศพนายธีรภัทร์ ห่างจากจุดเกิดเหตุ 15 กิโลเมตร

 

ผู้สื่อข่าวทดลองใช้ระบบ GPS ในโทรศัพท์เคลื่อนที่นำทาง พบว่าสัญญาน GPS นำทางข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาจริง อาจทำให้นายธีรภัทร์ ซึ่งไม่ชำนาญเส้นทาง รวมทั้งช่วงเกิดเหตุบริเวณนี้มืด จึงเข้าใจว่าต้องขับตรงไป ก่อนพุ่งลงแม่น้ำและถูกพัดจนเสียชีวิต โดยลักษณะที่เกิดเหตุเป็นถนนกลับรถใต้สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาและมีทางลงไปในแม่น้ำ

ขณะที่แม่ผู้เสียชีวิต เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุขณะลูกชายขับรถพุ่งลงน้ำ ได้โทรศัพท์มาหาตัวเอง และบอกว่าเปิด GPS เพื่อขับตามเพื่อน เพราะหลงทางกับเพื่อน จึงต้องการให้เร่งแก้ไขปรับปรุง เพราะอาจเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยขึ้นอีก

 

ทั้งนี้ ภายหลังแพทย์โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตแล้ว ครอบครัวจะนำศพตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดคูเมือง อ.เมืองสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นบ้านเกิดของนายธีรภัทร์

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบศพแล้ว หนุ่มสุพรรณฯ ขับรถตกแม่น้ำเจ้าพระยา จ.นครสวรรค์ 

ชี้ระบบแผนที่นำทางจีพีเอส-เส้นทางคลาดเคลื่อนได้ 10-20% 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง