วันแรก! อภ.เปิดขายชุดตรวจ ATK ออนไลน์หมดแล้ว

สังคม
9 พ.ย. 64
12:33
353
Logo Thai PBS
วันแรก! อภ.เปิดขายชุดตรวจ ATK ออนไลน์หมดแล้ว
องค์การเภสัชกรรม เปิดขายชุดตรวจ ATK ทางออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.gpoplanet.com วันนี้เป็นวันแรก โดยเริ่มขายตั้งแต่เวลา 08.00 น. ล่าสุด ประชาชนบางส่วนไม่สามารถกดซื้อได้ เนื่องจากสินค้าสำหรับวันนี้หมดแล้ว

วันนี้ (9 พ.ย.2564) เพจเฟซบุ๊ก องค์การเภสัชกรรม เผยแพร่ข้อความ ระบุว่า เว็บไซต์ www.gpoplanet.com เปิดขายชุด ATK ออนไลน์ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป ล่าสุด เวลา 12.30 น. เมื่อเข้าไปตรวจสอบในเว็บไซต์พบว่า ไม่สามารถสั่งซื้อได้แล้ว โดยมีข้อความ "สินค้าหมดแล้วสำหรับวันนี้" ปรากฏอยู่


สำหรับชุดตรวจ GSD NovaGen: SARS-CoV-2 Ag Rapid Test (Nasal Swab) เป็นแบบตรวจหาแอนติเจนด้วยตัวเองโดยใช้ก้านเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งภายในของโพรงจมูกจำนวน 20 การทดสอบ/กล่อง

ทั้งนี้ องค์การเภสัชกรรม มีคำแนะนำเบื้องต้น ขอให้ผู้ใช้อ่านคำเตือนในฉลากและเอกสารกำกับเครื่องมือแพทย์ก่อนใช้ โดยชุดตรวจนี้ใช้สำหรับการตรวจคัดกรองเบื้องต้นเท่านั้น ควรยืนยันผลด้วยวิธี real time PCR และชุดตรวจนี้เหมาะสำหรับผู้ป่วยที่มีอาการเข้าข่ายว่าได้รับเชื้อ COVID-19 และผลการทดสอบนี้เป็นการตรวจหาแอนติเจนของเชื้อ COVID-19 เท่านั้น

ข้อควรระวัง

  • ก่อนการใช้งานควรตรวจสอบบรรจุภัณฑ์ว่าไม่มีการรั่วหรือฉีกขาด
  • ห้ามเก็บชุดตรวจในอุณหภูมิที่สูงกว่า 30°C เพราะจะทำให้ชุดตรวจเสื่อมสภาพ
  • ห้ามใช้ผลิตภัณฑ์หลังวันหมดอายุ โดยสามารถดูวันหมดอายุได้บนผลิตภัณฑ์คำแนะนำ
  • กรณีได้ผลลบ แต่มีประวัติที่มีความเสี่ยงสูงหรือใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ ควรเฝ้าระวังตนเอง และดำเนินการตรวจซ้ำอีกครั้ง 3-5 วันหรือเมื่อมีอาการป่วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง