นายกฯ ยืนยันจัด "ลอยกระทง" ตามเดิม ไม่ยกเลิก

สังคม
9 พ.ย. 64
17:50
3,584
Logo Thai PBS
นายกฯ ยืนยันจัด "ลอยกระทง" ตามเดิม ไม่ยกเลิก
รมว.ท่องเที่ยวฯ เผยนายกรัฐมนตรีไม่ได้ห้ามจัดงานลอยกระทง เพียงกำชับจัดกิจกรรมภายใต้มาตรการเข้ม เหมาะสมตามความเสี่ยงพื้นที่

วันนี้ (9 พ.ย.2564) น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าจากกรณีที่มีการนำเสนอข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้นโยบายในที่ประชุม ครม.ว่า ให้งดการกิจกรรมการลอยกระทงนั้น

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ระบุว่านายกรัฐมนตรีไม่ได้ห้ามการจัดกิจกรรมแต่อย่างใด ตามที่สื่อรายงานอาจมีความคลาดเคลื่อน

นายกรัฐมนตรีเพียงแต่กำชับ ให้จัดงานภายใต้มาตรการป้องกันโรคที่เข้มงวด และให้พิจารณารูปแบบงาน ตามความเสี่ยงของแต่ละพื้นที่ และรูปแบบการจัดงาน ขอให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของกรมอนามัยอย่างเคร่งครัด

จัดงานภายใต้มาตรการป้องกันโรคที่เข้มงวด

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ได้ออกแนวทางการจัดงานให้หน่วยงานต่าง ๆ ถือปฏิบัติเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เช่น กำหนดจุดเข้า-ออก มีการลงทะเบียนก่อนเข้าและออกจากงาน มีจุดคัดกรองอุณหภูมิ และตรวจสอบความเสี่ยงก่อนเข้างาน เลือกสถานที่จัดงานที่มีการระบายอากาศที่ดี ไม่แออัด เว้นระยะห่างของบูท ร้านค้า โต๊ะ ที่นั่ง อย่างน้อย 1 เมตร

กระจายจุดลอยกระทงและมีผู้ควบคุมไม่ให้แออัด แผงลอยหรือพาหนะสำหรับจำหน่ายอาหาร ให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด สำหรับพื้นที่จัดบริการอาหารริมบาทวิถี งดการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ผู้เข้าร่วมงานสวมหน้ากากตลอดเวลา

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง